Tên lửa Nga đánh trúng sở chỉ huy Ukraine

Mặc dù quân đội Ukraine bác bỏ thông tin này, song truyền thông địa phương xác nhận một sở chỉ huy của lực lượng Ukraine và lính đánh thuê đã trúng tên lửa của Nga tại thành phố Pokrovsk.

 (Chiến tuyến đang diễn ra các trận giao tranh ác liệt )

Đây là thành phố do lực lượng Ukraine kiểm soát, nằm trong một phần của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Cuộc tấn công vào thành phố Pokrovsk đã khiến khách sạn Druzhba và nhà hàng Karleone (nằm trong cùng một tòa nhà) bị phá hủy. Các nguồn tin địa phương xác nhận, trụ sở chỉ huy quân đội Ukraine được đặt trong khách sạn, trong khi lính đánh thuê nước ngoài thường tụ tập tại tòa nhà.

Theo nhân chứng địa phương, 2 tên lửa đã tấn công tòa nhà. Vụ tấn công tên lửa thứ hai được cho là diễn ra sau khi lực lượng an ninh Ukraine đến hiện trường. Những báo cáo này đã xác nhận độ chính xác cao trong các cuộc tấn công của Nga.

Thành phố Pokrovsk nằm gần tiền tuyến, nơi đang diễn ra những trận chiến ác liệt.

Bên cạnh khách sạn bị tấn công có đường ray xe lửa, được sử dụng để vận chuyển nhu yếu phẩm ra tiền tuyến. Ngoài ra, còn có các nhà kho và xí nghiệp có khả năng được sử dụng để cất giữ và sửa chữa các thiết bị quân sự của Ukraine.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chặng dừng thứ ba và cũng là chặng dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông sau 5 năm.

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.