Tên lửa từ Gaza bắn vào Tel Aviv, 2 người bị thương

Ngày 7/10, đúng dịp đánh dấu 1 năm nổ ra xung đột Gaza, Lực lượng Hamas đã bắn một loạt tên lửa về phía Tel Aviv, làm hai người bị thương.

Trong một tuyên bố, Quân đội Israel cho biết năm quả tên lửa từ Khan Younis ở phía nam Gaza đã được phóng đi, khiến còi báo động vang lên khắp miền trung Israel.

Ông Eli Bin, Tổng giám đốc dịch vụ cứu hộ Magen David Adom của Israel cho biết có hai người bị thương nhẹ ở Kfar Chabad, một thị trấn phía đông nam Tel Aviv. Các bức ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy một ngôi nhà và ô tô  đã bị phá hỏng.

Một quả tên lửa đã bắn trúng vòng xoay gần một siêu thị và một số tòa nhà chung cư ở phía đông Haifa.

Một đám khói đen bốc lên trên một cánh đồng hoang gần các tòa nhà của dân cư ở Holon, một vùng ngoại ô phía nam Tel Aviv.

Lữ đoàn Izz el-Din al-Qassam, lực lượng quân sự của Hamas, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Trong một tuyên bố, nhóm này cho biết họ đã bắn tên lửa Maqadma M90 vào Tel Aviv "Như một phần của cuộc chiến đang diễn ra và để đáp trả các vụ thảm sát của người Do Thái chống lại thường dân, cũng như  việc Israel cố tình di dời người dân của Hamas ra khỏi đất nước họ".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những nỗ lực trong hơn một thập kỷ qua nhằm cải thiện hệ sinh thái tự nhiên, khu vực rừng rậm bao quanh dãy núi Tần Lĩnh, tỉnh Thiểm Tây, đã gia tăng quần thể một số loài động vật quý hiếm.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo Mỹ sẽ đối mặt với "những hậu quả nguy hiểm" nếu tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine thay vì ủng hộ giải pháp Nga đề xuất mà theo đó Moscow sẽ kiểm soát một số vùng lãnh thổ.

Nhân dịp đánh dấu tròn một năm nổ ra cuộc xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel, các nhà lãnh đạo thế giới khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực không mệt mỏi để đem lại hòa bình cho Trung Đông và xoa dịu những mất mát mà người dân nơi đây đã và đang phải gánh chịu.

Thủ tướng Ukraine, ông Denys Shmyhal hôm nay một lần nữa khẳng định, Ukraine không có ý định gia hạn đồng trung chuyển khí đốt tự nhiên với Nga sau năm 2024 khi hợp đồng cũ kết thúc.

Nga ngăn chặn nỗ lực tấn công của Ukraine và xóa sổ trạm kiểm soát UAV của Ukraine ở Kursk. Ukraine thừa nhận căn cứ trọng yếu trúng tên lửa siêu vượt âm của Nga.

Cuộc tấn công của Hamas ngày 7/10/2023, khiến khoảng 1.200 người Israel thiệt mạng và khoảng 250 người bị bắt làm con tin. Đến nay, cuộc xung đột không có dấu hiệu lắng xuống, mà lại đang mở rộng ra ngoài biên giới Gaza vào Liban và nhiều mặt trận ở Trung Đông.