Tenor Mạnh Hoạch lần đầu biểu diễn tại ‘Hà Nội Concert’

Là Tenor (giọng nam cao) có tiếng trong giới âm nhạc cổ điển Hà Nội, đồng thời là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ Mạnh Hoạch vẫn không khỏi hồi hộp trước giờ biểu diễn 'Hà Nội Concert'. Anh đảm nhiệm vai trò mở màn cho 'Hòa Nhạc Năm Mới 2024' với ca khúc 'Người Hà Nội'.

Sinh năm 1989, đến từ Ninh Bình, Tenor Mạnh Hoạch bắt đầu theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ năm 2010 (năm anh 21 tuổi). Qua thời gian rèn luyện và nghiên cứu, anh tiếp tục được gắn bó với Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với vai trò Giảng viên.

Tenor Mạnh Hoạch gắn bó với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ khi còn là Học viên, tới khi trở thành Giảng viên khoa Thanh nhạc.

'Tenor' chỉ giọng nam cao theo ngôn ngữ nhạc cổ điển, là giọng mỏng nhẹ, linh hoạt, có khả năng chạy nốt vô cùng tốt ở những đoạn nhạc nhanh và phức tạp. Sở dĩ được gọi là Tenor Mạnh Hoạch bởi anh sở hữu giọng hát được đánh giá là rất sáng, đẹp, có khả năng tỏa sáng cùng những dàn nhạc cổ điển chuyên nghiệp.

Dù là ca sĩ thính phòng giàu kinh nghiệm, nhưng 'Hà Nội New Year Concert 2024' là lần đầu tiên Mạnh Hoạch biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam (dàn nhạc lớn với số lượng nhạc cụ và nghệ sĩ chơi đàn đông đảo). Trong chương trình, anh sẽ biểu diễn ba ca khúc: 'Người Hà Nội' của Nguyễn Đình Thi (tác phẩm luôn mở đầu cho mỗi buổi Hòa nhạc năm mới), nhạc phẩm 'Nessun Dorma' của nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini và song ca cùng Soprano người Ý Angela Nisi trong tác phẩm 'Merry Widow Walts Duet'.

Tenor Mạnh Hoạch đã có những phút giây tập luyện nghiêm túc nhưng cũng hết sức vui vẻ cùng Dàn nhạc, Soprano Angela Nisi. Anh hy vọng có thể đóng góp công sức của mình cho sự thành công của 'Hòa Nhạc Năm Mới 2024'.

‘Hà Nội Concert’ là cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ được toả sáng, cống hiến tài năng âm nhạc của mình tới hàng nghìn khán giả Hà Nội và trên cả nước.

Trong các buổi tập cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji, Tenor Mạnh Hoạch luôn có mặt từ rất sớm, với phong thái chỉn chu, cầu thị và tinh thần háo hức tập luyện. Anh tự tin và thả hồn vào từng ca khúc, cũng có màn khiêu vũ ngẫu hứng cùng Angela Nisi. Chia sẻ về cơ hội được xuất hiện trong 'Hà Nội Concert - Hòa Nhạc Năm Mới 2024' lần này, Mạnh Hoạch cho biết: "Tôi may mắn được Nhạc trưởng Honna Tetsuji biết tới, không phải lúc nào cũng có may mắn biểu diễn trong một chương trình lớn như Hà Nội Concert. Thật vinh dự hơn khi có cơ hội kết hợp cùng Soprano xinh đẹp, nổi tiếng nước Ý Angela Nisi. Tenor thường sẽ kết hợp với Soprano - hai giọng nam cao, nữ cao hát cùng nhau chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ và được chìm đắm trong âm nhạc."

Tenor Mạnh Hoạch cho biết anh cảm thấy vô cùng may mắn khi được Nhạc trưởng Honna Tetsuji trao cơ hội biểu diễn lần này.

‘Hà Nội Concert - Hòa Nhạc Năm Mới 2024’ dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, phần biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, sẽ được tổ chức vào 20h tối nay (1/1/2024), tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

'Hòa nhạc năm mới' là một sự kiện thường niên đặc sắc của Đài Hà Nội. Đón xem chương trình vào lúc 20h tối nay, trên Kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM 96 cùng các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những phát ngôn gây ồn ào trên mạng xã hội thời gian qua của Nguyễn Thị Lệ Nam Em - Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa thông báo về động thái xử lí.

Là một trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, Miss Supranational – Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 đã công bố lịch trình chính thức. Mặc dù chỉ còn hơn một tháng nữa cuộc thi sẽ diễn ra, người đẹp sẽ đại diện cho Việt Nam ghi danh tại đấu trường nhan sắc này vẫn là một ẩn số.

Dù là năm đầu tiên tổ chức, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp đang nhận nhiều sự chú ý. Sáng nay (8/5), nhiều điều khác biệt và thú vị đã được tiết lộ trong buổi họp báo công bố lịch trình Miss National Vietnam.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.