Tesla bàn giao lô xe tải điện đầu tiên

5 năm sau khi được tiết lộ lần đầu tiên, những chiếc xe tải điện Tesla Semi đầu tiên đã được giao cho khách hàng tại siêu nhà máy của Tesla ở bang Nevada, Mỹ. Khách hàng đầu tiên nhận được những chiếc xe điện Tesla Semi là hãng PepsiCo. Được biết, tập đoàn này đã phải đặt lô xe tải điện số lượng 100 xe từ ngay khi ra mắt mẫu concept.

Những chiếc xe tải lần đầu tiên được ra mắt dưới dạng ý tưởng vào năm 2017, được cho là sẽ đi vào sản xuất vào năm 2019 nhưng đã bị trì hoãn vì nhiều lý do, bao gồm cả đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu phụ tùng trên toàn cầu. 

Trong buổi bàn giao xe, Tesla cũng giới thiệu một số chi tiết mới của mẫu xe tải điện này. Về tổng thể, Tesla đã làm đúng với lời hứa vào năm 2017 - thời điểm công bố Tesla Semi.

Tỷ phú Elon Musk cho biết: “Lợi ích cơ bản của Semi mà các xe chạy động cơ diesel không có như: phanh tái tạo vừa kiểm soát lực kéo vừa thu hồi năng lượng bị mất khi phanh. Ngoài ra, hệ thống treo tự động gắn vào rơ moóc, khoang cabin cao cho phép người lái có thể đứng bên trong.”

Nội thất của Tesla Semi rất hiện đại, có nhiều thay đổi so với hầu hết các xe tải động cơ diesel trên thị trường hiện nay. Giờ đây, lần đầu tiên những cỗ máy khổng lồ chạy điện này đến tay khách hàng.

Sau 5 năm chờ đợi và bàn giao, Semi không có nhiều thay đổi lớn. Tuy nhiên mẫu xe này mang tiềm năng thay đổi to lớn đối với ngành dịch vụ vận tải đường bộ, không chỉ loại bỏ lượng khí thải ảnh hưởng môi trường và còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Chia sẻ về việc mở rộng sản xuất từ xe điện dành cho người tiêu dùng phổ thông đến xe tải điện, Tesla nhận định xe vận tải kéo moóc dù chỉ chiếm 1% số lượng phương tiện tại Mỹ nhưng đã tạo ra 20% lượng khí thải. Giải pháp mà Semi đưa ra với bộ động cơ pin - điện nhằm giảm lượng phát thải hiệu ứng nhà kính

Theo thông tin từ trang web của Tesla, Semi sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/giờ trong 20 giây và sạc đầy 70% pin trong nửa giờ. Cabin của Semi có một chỗ ngồi duy nhất nằm ở trung tâm. Hai bên vô lăng là hai màn hình hiển thị.

Công ty Tesla cho biết, Semi có thể đạt được hiệu suất dưới 2 kWh/dặm, có nghĩa là các công ty vận tải đường bộ có thể tiết kiệm nhiên liệu tới 70.000 USD mỗi năm tùy thuộc vào chi phí giá điện phải trả. Tesla Semi là sản phẩm mang tính đột phá đối với ngành giao thông nhưng mức giá xe không được cập nhật. 5 năm trước, Tesla đã công bố mức giá 200.000 USD.

Các công ty điều hành đội xe lớn như PepsiCo, Walmart, Meijer và J.B. Hunt Transport Services nằm trong số những công ty đã đặt chỗ trước nhưng không ràng buộc để mua Semi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ, Mazda Việt Nam vừa tung chính sách giảm tương tự cho một số mẫu xe nhập khẩu trong tháng 9 này nhằm thúc đẩy doanh số.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, sự kiện được mong đợi của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đang đối mặt với nhiều thách thức khi hàng loạt thương hiệu lớn quyết định không tham dự. Điều này rất có thể sẽ gây ra nhiều tiếc nuối cho khách tham quan.

Nhiều người chỉ vì muốn nhanh hơn một chút mà bất chấp nguy hiểm, tự đưa mình vào tình huống tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đèn Hazard, đèn khẩn cấp là một tính năng không thể thiếu trên xe ô tô, tuy nhiên sử dụng thế nào cho đúng cách là câu hỏi được nhiều người quan tâm.