Tesla Cybercab sẽ hoàn toàn dựa vào công nghệ sạc không dây

Cybercab là mẫu xe được Tesla giới thiệu thời gian gần đây. Không chỉ là mẫu xe điện tự lái tiên tiến, mẫu xe này còn được Tesla trang bị công nghệ sạc không dây với hiệu suất vượt tính toán của các nhà khoa học.

Tesla đã giới thiệu công nghệ sạc cảm ứng, chiếc Cybercab được sạc với công suất 25kW. Đây là thông số ấn tượng đối với việc sạc cảm ứng, nhanh hơn nhiều so với mức 11,5kW tiêu chuẩn của bộ sạc treo tường chính hãng Tesla.

Mặc dù vậy, công suất sạc vẫn thấp hơn nhiều so với hầu hết các trạm sạc công cộng, bao gồm cả trạm sạc nhanh V4 Superchargers của Tesla - có thể sạc ở mức lên tới 350kW.

Các chuyên gia cũng nhận định rằng công nghệ sạc không dây gây lãng phí nhiệt rất lớn và hiệu suất sạc đạt 75% là lý tưởng. Tuy nhiên hãng xe Mỹ cũng khằng định hiệu suất sạc sẽ đạt tới hơn 90% và không có sự khác biệt đáng kể nào về hiệu suất giữa sạc cảm ứng và sạc dẫn điện nếu hệ thống được thiết kế đúng cách.

Xe tự lái Cybercab có hai chỗ ngồi với vẻ ngoài mang phong cách tương lai cùng những tính năng như cửa cánh bướm và sạc không dây. Đặc biệt là xe không có vô lăng cũng như chân ga.

Ông Elon Musk cũng cho biết chiếc xe này hứa hẹn an toàn gấp từ 10 đến 20 lần so với ô tô do con người điều khiển. Việc sản xuất xe Cybercab sẽ bắt đầu trước năm 2027 và có mức giá dưới 30.000 USD, tương đương khoảng 745 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam ngày 18/10, bộ đôi sản phẩm BYD M6 và BYD Han đã được phân phối chính hãng tại các đại lý của Bitcar. M6 là MPV 7 chỗ - Xe điện dành cho gia đình, trong khi Han nhắm đến phân khúc sedan thuần điện hạng sang.

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII "Goldfinger" mới được hãng xe Anh ra mắt nhằm kỷ niệm 60 năm bộ phim "Goldfinger". Chiếc xe này cũng là phiên bản độc nhất, được coi như một tác phẩm đặc biệt và mất tới 3 năm để hoàn thiện.

Ngày 1/11 tới đây, Ngày hội đua xe Đồng Mô 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội). Giải đấu sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 1 đến 3/11. Vậy Ban Tổ chức giải đã có sự chuẩn bị như thế nào cho sự kiện đặc biệt này?, mời quý vị cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban Tổ chức giải.

Tàu trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội lần đầu gặp sự cố phải dừng hoạt động kể từ khi đưa vào khai thác, Sở GTVT yêu cầu đơn vị quản lý tuân thủ tuyệt đối quy trình vận hành, bảo trì.

Hộp đen là một bộ phận rất quan trọng của ô tô, và rất cần có bàn tay của những người phân tích, "giải mã", sửa chữa chúng.

Chiều 24/10, tàu điện trên cao tuyến Nhổn - Cầu Giấy gặp sự cố phải dừng hoạt động 30 phút, khiến nhiều hành khách phải chuyển sang đi xe buýt.