Tesla gọi sửa chữa 1,6 triệu ô tô tại Trung Quốc

Hãng xe Tesla đang phải gọi hồi xưởng để sửa lỗi đối với hơn 1,6 triệu ô tô điện tại Trung Quốc do lỗi phần mềm khiến nắp capo không đóng khi di chuyển. Lệnh triệu hồi này được Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đưa ra thông báo vào ngày 7/8.

Theo đó, Tesla đang gọi sửa chữa 1,68 triệu xe ô tô điện tại Trung Quốc để khắc phục sự cố phần mềm. Cụ thể, hệ thống cảnh báo trên những xe này có thể không phát hiện được nắp capo chưa được khóa. Khi đó, nắp khoang hành lý phía trước của xe có thể bật lên và che khuất tầm nhìn của tài xế. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi di chuyển trên cao tốc, làm tăng nguy cơ va chạm và xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, Tesla cho biết đến nay chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này.

Tesla bắt đầu điều tra về sự cố trên từ cuối tháng 3, sau khi nhận được các khiếu nại của khách hàng về vấn đề gặp phải trên các xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc. Đến giữa tháng 4, nhà sản xuất xe điện Mỹ xác định lỗi ảnh hưởng đến các xe tại Trung Quốc là do khóa chốt nắp ca pô.

Hãng xe Tesla đang phải gọi hồi xưởng để sửa lỗi đối với hơn 1,6 triệu ô tô điện tại Trung Quốc do lỗi phần mềm khiến nắp capo không đóng khi di chuyển.

Đáng chú ý, cuộc điều tra cho thấy tỷ lệ xe gặp lỗi trên tại Trung Quốc cao hơn so với ở châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng hãng chưa lý giải được nguyên nhân.

Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số xe Model S và Model X nhập khẩu, cũng như các xe Model 3 và Model Y sản xuất nội địa Trung Quốc, từ ngày 15/10/2020 đến ngày 17/7/2024. Tất cả các xe bị lỗi sẽ được sửa chữa miễn phí thông qua cập nhật phần mềm. Con số trên được cho là gần bằng toàn bộ số xe mà hãng đã bán ra tại Trung Quốc trong 4 năm qua.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Tesla phải tiến hành triệu hồi xe diện rộng tại Trung Quốc. Trước đó vào tháng 1, hãng xe này đã công bố thu hồi hơn 1,6 triệu xe tại xứ tỷ dân do rủi ro về an toàn khi sử dụng hệ thống lái xe tự động Autopilot.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.