Tết ấm áp với gần 2000 bệnh nhi

Gần 2000 em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có những giây phút ấm áp khi tham gia chương trình “Xuân yêu thương” được tổ chức sáng nay tại khuôn viên viện. Chương trình do Bệnh viện phối hợp với các đơn vị tình nguyện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm tổ chức.

Ngay từ sớm, rất nhiều phụ huynh đã đưa các bé đến tham dự chương trình và thưởng thức rất nhiều tiết mục văn nghệ và các tiết mục ảo thuật được dàn dựng công phu. Mỗi bệnh nhi và gia đình người bệnh được phát 1 tấm phiếu mua hàng 0 đồng để tới 37 gian hàng nhận các phần quà miễn phí các đồ dùng thiết yếu tại khu hội chợ với tổng số 1800 suất quà đủ loại các mặt hàng: Mứt tết, bánh kẹo, sữa, đồ chơi, gấu bông, tất, mũ, cắt tóc miễn phí, tết bóng nghệ thuật, chụp ảnh, thư pháp, tò he….…

Các bệnh nhi chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ.
Gần 40 gian hàng với 1800 suất quà miễn phí đã được gửi tặng đến các bệnh nhi và người nhà.

Mỗi ngày bệnh viện đón tiếp khoảng 4 nghìn bệnh nhân đến khám và khoảng 2 nghìn bệnh nhi điều trị nội trú. Hầu hết các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, ở tỉnh xa đến, có những trường hợp mắc bệnh trọng và hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết này, sẽ có khoảng 1000 bệnh nhi ở lại viện điều trị.

Ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết: "Chúng tôi đã bố trí cán bộ viên chức trực trong Tết, đặc biệt về mặt chuyên môn. Các bệnh nhi ở lại viện đều được hỗ trợ suất ăn miễn phí trong dịp Tết, không có một trường hợp nào bị khó khăn hoặc thiếu thốn khi điều trị trong dịp này. Bệnh viện đã sẵn sàng một lượng kinh phí, và vật tư để trong mọi tình huống, bệnh nhân đều được quan tâm một cách tốt nhất".

Ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại chương trình.

Để thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương 2024,” Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Trung ương) đã kết nối với những tấm lòng thiện nguyện hỗ trợ kinh phí khoảng gần 2 tỷ đồng. Sự quan tâm của cộng đồng chính là nguồn động viên lớn giúp nâng tinh thần các cháu và người thân, góp phần đẩy lùi bệnh tật./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.