Tết công đoàn 2024 chăm lo cho người lao động

Trong không khí chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 21/1, tại thủ đô Hà Nội, Tổng Liên đoàn Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Chợ Tết công đoàn” năm 2024. Đến dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội và đông đảo người lao động trong cả nước.

Sau 10 năm triển khai đã có hơn 168.000 Chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, tổng kinh phí hơn 17.000 tỷ đồng. Chương trình “Tết Sum vầy” thực sự trở thành hoạt động được CNLĐ mong chờ mỗi dịp Tết đến, xuân về; “Tết Sum vầy” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với gần 1,1 triệu đoàn viên, người lao động được thăm hỏi, tặng quà;  hơn 24 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ;  tạo niềm vui tinh thần cho 12 triệu đoàn viên, người lao động với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí… và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tham quan các gian hàng

Tại Chương trình Tết sum vầy, Liên đoàn lao động TP Hà Nội tặng 800 suất quà, mỗi 1,5 triệu đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350.0000 đồng. Trong chương trình Tết sum vầy còn có 7.000 đoàn viên, công nhân viên chức khó khăn được Tổng Liên đoàn và Liên đoàn lao động TP Hà Nội tặng phiếu mua hàng để đổi quà tại gian hàng 0 đồng. Chương trình chợ Tết Công đoàn có 120 gian hàng của 86 doanh nghiệp bán hàng giảm giá cho công nhân, dựng không gian Tết xưa, tổ chức nhiều chương trình văn nghệ phục vụ công nhân lao động. Chợ Tết Công đoàn năm 2024 được tổ chức đến hết ngày 22/02/2024 (Hình cắt băng khai trương Chợ tết, Bí thư đi thăm các gian hàng)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.