Tết Giáp Thìn 2024 khai bút giờ nào đẹp?

Khai bút đầu xuân luôn được xem là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là thủ tục không thể thiếu để cầu mong một năm mới bình an, trí tuệ, may mắn và thuận lợi. Nhất là trong việc học hành, khai bút vào giờ đẹp cũng mang ý nghĩa cầu mong một năm mới thi cử thuận buồm xuôi gió. Vậy Tết Giáp Thìn năm nay, khai bút giờ nào đẹp?

Ngày giờ đẹp nhất để khai bút là ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 4 tết Giáp Thìn, cụ thể:

- Ngày mùng 1 Tết (2/2 dương lịch): 4 giờ sáng

- Ngày mùng 2 Tết (3/2 dương lịch) vào những thời điểm sau: Giờ Sửu (1h - 3h), giờ Thìn (7h - 9h), giờ Ngọ (11h - 13h), giờ Mùi (13h - 15h), giờ Tuất (19h - 21h), giờ Hợi (21h - 23h).

- Ngày mùng 4 Tết (5/2 dương lịch) vào những thời điểm sau: Giờ Tý (23h - 1h), giờ Dần (3h - 5h), giờ Mão (5h - 7h), giờ Ngọ (11h - 13h), giờ Mùi (13h - 15h), giờ Dậu (17h - 19h).

Khai bút là nét đẹp văn hoá của người Việt được lưu giữ từ ngàn đời nay

Năm 2024, khai bút nên viết gì?

Thông thường, khi khai bút đầu năm, nhiều người thường chọn viết những câu chúc Tết, câu đối, thơ hoặc danh ngôn mang ý nghĩa tốt đẹp. Đây có thể là những tâm tư, những lời ước nguyện cho một năm mới thành công, bình an, và giàu niềm vui, hay đơn giản là những câu từ chứa đựng thật nhiều hạnh phúc.

Đồng thời, khi khai bút đầu năm, cũng nên viết những điều do bản thân tự nghĩ, tự cảm nhận, tự mong ước, viết về những điều tốt lành và cầu mong một năm mới thật bình an, thuận lợi. Dưới đây là một số ý tưởng, câu khai bút bạn có thể tham khảo:

- Vạn sự như ý

- An khang thịnh vượng

- Hạnh phúc viên mãn

- Sức khỏe dồi dào

- Công thành danh toại

- Tài lộc hanh thông

- Thuận buồm xuôi gió

- May mắn thuận lợi

- Gia đình hạnh phúc

- Tình duyên viên mãn

- Trẻ mãi không già

- Sống lâu trăm tuổi

- Thi cử đỗ đạt

- Cá chép vượt vũ môn

- Mã đáo thành công

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.