Tết Giáp Thìn, miền Bắc lạnh nhưng không rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 6-12/2 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, khả năng có không khí lạnh nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại

Nhiệt độ miền Bắc đã tăng 1-2 độ so với ngày rét nhất 23/1. Cơ quan khí tượng ghi nhận còn 11/25 tỉnh thành rét dưới 10 độ C, tập trung ở vùng núi.

Về thời tiết dịp Tết Giáp Thìn: Từ ngày 29-1 đến 5-2-2024 nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm, trong giai đoạn này chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động, ở các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng; trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại.

Từ ngày 6-2 đến 12-2-2024 (27 tháng Chạp đến mồng 3 Tết) nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, có khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra, gây rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung, vì vậy miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại.

Miền Trung trọng tâm là khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, ít khả năng xuất hiện mưa lớn. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Ảnh minh họa

TS Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định: "Thời tiết dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại."

TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn

Cũng theo TS. Hoàng Phúc Lâm, từ 2/2 (tức 23 tháng Chạp), Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ chính thức phát tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán. Bản tin này sẽ cập nhật hàng ngày để người dân năm được diễn biến thời tiết, có các kế hoạch đón Tết phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.