'Tết sum vầy - Xuân chia sẻ' đến với người lao động

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn và người lao động đang được các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức. Liên đoàn lao động quận Ba Đình cũng vừa tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024. Với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, công nhân lao động, đại diện cho hơn 27 nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.

Đây là hoạt động của tổ chức Công đoàn, chung tay cùng cấp ủy và chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội. Thông qua các hoạt động như thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả; Hỗ trợ 575 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn; 127 đoàn viên, người lao động xuất sắc; 109 đoàn viên, người lao động được hỗ tiền vé xe về quê ăn Tết và bốn đoàn viên; Người lao động được hỗ trợ tiền quà theo Nghị quyết số 06 với tổng số tiền hỗ trợ gần 800 triệu đồng.

Liên đoàn lao động quận Ba Đình cũng tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” diễn ra đến hết ngày 4/2 với 21 gian hàng của 16 doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của tất cả đoàn viên, người lao động. Hàng hoá được bày bán đều là những sản phẩm thiết yếu, chất lượng cao, sản phẩm phân hạng OCOP bốn sao, sản phẩm top hai cuộc bình chọn hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích. Bên cạnh đó, còn có gian hàng quà tặng 0 đồng và gian hàng áo dài tặng người lao động dành cho tất cả đoàn viên và người lao động của 503 Công đoàn cơ sở tham gia mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm vi phạm các tiêu chuẩn an toàn nhưng vẫn đang được tiêu thụ rất chạy tại Hà Nội thông qua các sàn thương mại điện tử. Điều này lý giải vì sao gian thương tìm để mọi cách để nhập hàng và đối phó với cơ quan chức năng.

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.