Thác Niagara hút hàng chục triệu du khách mỗi năm

Thác Niagara nằm giữa biên giới Canada và Mỹ, là một trong 10 dòng thác hùng vĩ nhất thế giới. Hằng năm, thác nước tuyệt đẹp này thu hút hơn 20 triệu du khách tới chiêm ngưỡng.

Bước qua một đường hầm, du khách không khỏi sững sờ bởi vẻ đẹp của thác nước Niagara... Người dân Canada luôn tự hào về dòng thác hùng vĩ này, và coi đây như một món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho họ.

Thác nước này nằm trên sông Niagara, với dòng chảy có chiều dài lên tới 56 km, nối liền bang Ontario của Canada và bang New York của Mỹ. Với hơn 168.000 m³ nước đổ xuống mỗi phút vào thời điểm cao nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ.

Toàn bộ cảnh quan thác Niagara gồm ba phần: Phần thuộc về lãnh thổ Canada có hình vòng cung với tên gọi Thác Móng Ngựa; phần thác thẳng đứng thuộc về lãnh thổ Mỹ và một thác nhỏ hơn tên là Bridal Veil. Từ tháng 5 đến tháng 11 là thời điểm thu hút đông du khách nhất tới khám phá thác nước này, và không có gì hấp dẫn hơn với một chuyến du ngoạn bằng tàu thủy. Du khách được khuyến khích mặc áo chống thấm nước để có thể lướt đi trên dòng chảy ấn tượng, với những tia nước tỏa xuống từ trên cao như cơn mưa phùn. Với những người thích cảm giác mạnh, đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .