Thái Đinh sắp ra album nhờ cảm hứng từ Hà Nội

Những ngày cuối năm, giữa nhiều kế hoạch, các khán giả đã chọn thưởng thức một đêm nhạc nhẹ nhàng, 'chill' đúng nghĩa của Thái Đinh. Anh đã tiết lộ thêm về album sắp ra mắt, quyết định tại sao chưa Nam tiến và những dự định âm nhạc, tình cảm trong năm 2024.

Trong không gian café nhỏ xinh, không ồn ào, nơi mà Thái Đinh cho rằng phù hợp và khiến anh cảm thấy tự tin nhất, từng giai điệu của: Là Em, Đi Qua Mùa Hạ, Em Có Còn Dùng Số Này Không, Phố Không Em… được vang lên. Đặc biệt, không thể thiếu 2 bài hát anh đã ra mắt trong năm 2023 là: rơi vào hoàng hôn Chỉ Mình Anh Nhìn Thấy.

Thái Đinh trong đêm nhạc "Phiu and Chiu", anh hát liền 2 tiếng những bản nhạc được nhiều khán giả yêu thích.

Dù chỉ là đêm nhạc quy mô nhỏ, nhưng thật bất ngờ khi khán giả của Thái Đinh tới nghe nhạc ở nhiều lứa tuổi. Thời tiết những ngày đông rét buốt, nhưng ai cũng cảm thấy được sưởi ấm bằng âm nhạc chân thành, giàu cảm xúc.

Thái Đinh chia sẻ: "2023 của mình không sôi động như nhiều nghệ sĩ khác, tuy nhiên vẫn là một năm cho mình nhiều dấu ấn. Năm qua, mình đã ra mắt 2 trong số nhiều sản phẩm đang ấp ủ cho dự án album phòng thu thứ 2. Mình hy vọng đêm nhạc này sẽ cho mình nhiều nguồn cảm hứng để hoàn thiện các sản phẩm sắp tới". Anh tiết lộ thêm Album phòng thu thứ 2 trong sự nghiệp sẽ gồm 12 bài hát, về 12 tháng trong năm. Những cảm xúc chân thực và mộc mạc nhất được lấy từ chuyện tình cảm, từ Hà Nội, từ sự quan sát dòng chảy cuộc sống của chàng trai sinh năm 1995.

Năm 2023, Thái Đinh cũng có những mối lương duyên đặc biệt. Đầu năm, anh kết hợp cùng ca sĩ Tấn Minh trong chương trình "Giao lộ thời gian". Hai nam nghệ sĩ ở hai thế hệ khác nhau đã có những màn "đổi hits" đầy ấn tượng. Tới giữa năm, anh có dịp kết hợp với nhạc sĩ của nhiều bản hits "quốc dân" như: Chờ anh nhé, Chỉ còn những mùa nhớ... - Minhmin. Thái Đinh, Minhmin sau đó đã tổ chức một vài đêm nhạc, làm thỏa mãn những tâm hồn đồng điệu.

Ca sĩ Thái Đinh và NSND Tấn Minh.
Thái Đinh và nhạc sĩ Minhmin.

Thái Đinh là một trong những nghệ sĩ Indie đời đầu của Việt Nam, đã hoạt động nghệ thuật nghiêm túc trong khoảng 7 năm trở lại đây. Anh gây ấn tượng với khán giả bằng những bản ballad trầm buồn mang dấu ấn riêng. Khi được hỏi về việc "Tại sao anh chưa có quyết định Nam tiến như nhiều nghệ sĩ khác?", Thái Đinh trả lời: "Nam tiến luôn luôn là một trong những ý định được người làm nghệ thuật chuyên nghiệp mong muốn. Thái cũng đã nhiều lần cân nhắc tới quyết định này. Tuy nhiên, có vẻ là con người của mình hợp với Hà Nội hơn và Hà Nội thì vẫn cho mình nhiều nguồn cảm hứng để sáng tác nhạc."

Trong năm 2024, Thái Đinh mong muốn sẽ hoàn thiện được những kế hoạch đang ấp ủ, ra đủ các bản nhạc cho mỗi tháng và có album phòng thu thứ 2. Bên cạnh đó, anh mong chuyện tình cảm đẹp của mình sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.