Thái Lan chào đón du khách Trung Quốc

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều khu du lịch của Thái Lan đã chứng kiến lượng khách quốc tế tăng mạnh, trong đó chủ yếu là khách từ Trung Quốc. Sự gia tăng khách du lịch Trung Quốc đã giúp đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phục hồi kinh tế và du lịch của chính phủ Thái Lan.

Các trung tâm mua sắm lớn tại Thái Lan đã trang trí các đồ vật hình con thỏ và tổ chức triển lãm các sản phẩm Trung Quốc để chào đón du khách Trung Quốc. Còn khu phố Tàu ở Bangkok trở thành khu vực tiêu dùng và du lịch sôi động nhất trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn cho biết: "Trung Quốc là thị trường nguồn quan trọng nhất của du lịch Thái Lan. Năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch, Thái Lan đón khoảng 40 triệu du khách quốc tế, trong đó 11 triệu khách đến từ Trung Quốc. Sự trở lại của du khách Trung Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng chung của Thái Lan.”

Du lịch là một trong những ngành trụ cột của Thái Lan và các dự án hợp tác du lịch là một phần quan trọng trong hợp tác Trung Quốc-Thái Lan.  Kể từ khi có hiệu lực cách đây một năm, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) không chỉ mang lại lợi ích cho ngành du lịch mà còn cho phép các đối tác chia sẻ đầy đủ các cơ hội và lợi ích phát triển từ quá trình mở cửa của Trung Quốc.

Từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2022, kim ngạch thương mại Trung Quốc-Thái Lan đạt 97 tỷ USD, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Trong số các công ty xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ tại Thái Lan để sử dụng các ưu đãi của RCEP, chiếm tỷ trọng lớn nhất là xuất khẩu sang Trung Quốc.

Các hòn đảo du lịch chuyên cung cấp các môn thể thao dưới nước tại Thái Lan đã chuẩn bị sẵn sàng chào đón du khách đến từ Trung Quốc. Những hòn đảo này đã chịu tổn thất nặng nề trong đại dịch, giờ đây chủ yếu dựa vào du khách Trung Quốc để thúc đẩy sự phục hồi của du lịch.

Để chuẩn bị đón lượng khách ngày càng tăng, chủ trại voi Pang Chang Kamala trên đảo Phuket đã mua thêm những con voi mới. Trại voi Pang Chang Kamala nằm trên một ngọn đồi hướng ra biển. Trại cung cấp nhiều hoạt động khác nhau từ cưỡi voi và tắm voi cho đến đi xe vượt địa hình. Nhằm đáp ứng với lượng khách đặt trước tăng cao sau Tết Nguyên đán, trại voi đã mở rộng cơ sở hạ tầng, thêm nhiều chương trình dành cho du khách thích quan sát voi mà không cần cưỡi voi, cũng như các hoạt động tương tác khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học đang khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán các đặc tính chữa bệnh tiềm năng của thực vật, bằng cách khảo sát cây phả hệ mới của các loài thực vật có hoa trên thế giới.

Những đám mây bụi màu vàng cam từ sa mạc Sahara thổi tới đã bao phủ thủ đô Athens và một số khu vực khác của Hy Lạp, khiến tầm nhìn bị hạn chế. Chính quyền các địa phương nước này phải ban bố cảnh báo về nguy cơ đối với sức khỏe.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến thủ đô Bắc Kinh để hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị về nhiều vấn đề quan trọng được hai nước cùng quan tâm, bao gồm thương mại, công nghệ và cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện ba vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở Ấn Độ Dương.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết, ông đang cân nhắc đến việc từ chức sau khi Tòa án ở Thủ đô Madrid tuyên bố mở cuộc điều tra “theo sắc lệnh bí mật” đối với vợ ông, bà Begona Gomez với tội danh tham nhũng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật, qua đó ứng dụng TikTok có thể sẽ bị cấm trên các thiết bị và mạng lưới của Mỹ. Ước tính, lệnh cấm Tiktok sẽ làm ảnh hưởng tới 7 triệu doanh nghiệp và 170 triệu người sử dụng ở Mỹ.