Thái Lan chuẩn bị ứng phó ảnh hưởng của bão Yagi

Một số tỉnh miền Trung Thái Lan có thể phải đối mặt với lũ lụt. Chính quyền địa phương và người dân đang chuẩn bị ứng phó với những trận mưa lớn do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.

Theo Cục Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan, để giảm tác động của siêu bão Yagi, cơ quan này sẽ tăng lưu lượng nước xả ở đập Chao Phraya từ mức 300 m3/s lên mức 1.500 - 1.700 m3/s.

Điều này sẽ khiến mực nước dọc theo dòng sông Chao Phraya tại các khu vực trũng thấp sẽ dâng lên từ 20 - 50 cm so với mực nước hiện nay và có thể khiến 11 tỉnh ở khu vực miền Trung, trong đó có thủ đô Bangkok, sẽ phải đối mặt với lũ lụt.

Mưa lớn nhiều ngày tại Thái Lan do ảnh hưởng của bão Yagi.

Trước đó, giới chuyên gia nhận định sóng ở Biển Andaman và thượng nguồn vịnh Thái Lan sẽ cao tới 2 - 3m và trên 3m khi có mưa dông. Tất cả các tàu thuyền trong khu vực này được khuyến cáo thận trọng và tránh mưa dông, trong khi các tàu thuyền nhỏ nên vào bờ trong thời gian ảnh hưởng của bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Ngày 18/9, Điện Kremlin cho biết, các cơ quan của Nga chưa đưa ra bất kỳ cảnh báo nào về mức độ phóng xạ cao hơn trong khí quyển, sau khi Na Uy cho biết họ phát hiện thấy nồng độ phóng xạ Caesium (Cs-137) tăng cao gần biên giới Bắc Cực với Nga.