Thái Lan có ca tử vong đầu tiên do đậu mùa khỉ

Thái Lan vừa thông tin về trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ là nam giới có nhiễm cả HIV và bệnh giang mai.

Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, Tiến sĩ Tares Krassanairawiwong cho biết, một bệnh nhân 34 tuổi đã được đưa vào bệnh viện tư nhân ở tỉnh Chon Buri, thuộc miền Đông Thái Lan vào ngày 3/7 và được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Ảnh minh họa: Thai PBS

Bệnh nhân này có triệu chứng đau họng do bị nhiễm nấm, một bệnh thường thấy ở những người nhiễm virus HIV. Sau 4 tuần điều trị, bệnh nhân được xuất viện nhưng sau đó được đưa đến Viện truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Chon Buri do mệt mỏi và khó thở.

Ngoài phát ban, các bác sĩ còn phát hiện bệnh nhận này bị nhiễm trùng phổi và não. Kết quả xét nghiệm máu cho thays số lượng bạch cầu cao, phản ứng miễn dịch suy giảm nghiêm trọng. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh và thuốc kháng vi-rút đậu mùa khỉ. Tiến sĩ Tares cho biết ca bệnh này đã tử vong vào hôm 11/8 vừa qua.

Tính đến ngày 8/8, Thái Lan ghi nhận tổng cộng 189 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, với 161 ca bệnh là người Thái và 28 ca bệnh là người nước ngoài. Hầu hết bệnh nhân là những người đồng tính nam, và 82 người trong số này cũng bị nhiễm virus HIV. Toàn thế giới cũng đã ghi nhận 152 ca tử vong do căn bệnh đậu mùa khỉ.

(Theo VTC)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.