Thái Lan đăng ký gia nhập BRICS

Thái Lan đang trong quá trình đăng ký gia nhập nhóm BRICS để tăng cường hợp tác quốc tế.

Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ sớm đăng ký gia nhập nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS), hướng đến việc hợp tác với các quốc gia Nam Bán Cầu khác để tăng cường sự hiện diện trên trường quốc tế.

Theo truyền thông Thái Lan, chính phủ nước này đã hoàn tất các bước chuẩn bị để đệ trình hồ sơ đăng ký gia nhập BRICS. Ai Cập, Ethiopia, Iran và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã chính thức gia nhập khối BRICS vào ngày 1/1. Thái Lan hiện nằm trong danh sách tiếp theo gồm 15 quốc gia đang được xem xét kết nạp.

Thái Lan đăng ký gia nhập BRICS

Thái Lan nhận thức được tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương và vai trò ngày càng tăng của các nước đang phát triển trên trường quốc tế. Tầm nhìn của nước này phù hợp với các nguyên tắc của BRICS. Việc trở thành thành viên BRICS sẽ mang lại lợi ích cho Thái Lan về nhiều mặt, bao gồm nâng cao vai trò của nước này trên trường quốc tế và tăng cơ hội cùng tạo ra một trật tự thế giới mới.

BRICS đã mời các quốc gia không phải thành viên mong muốn gia nhập khối tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 tại Kazan, Nga, từ ngày 22 đến 24 tháng 10. Tham dự sự kiện này sẽ là cơ hội để Thái Lan đẩy nhanh quá trình trở thành thành viên.

Thái Lan cũng đã đưa ra thông báo rằng họ muốn nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD, nhóm gồm 38 nền kinh tế phát triển nhất thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.

Ba Lan và các nước vùng Baltic đã gửi thư kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng phòng thủ ở biên giới của khối.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các thông tin về âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và kêu gọi bảo vệ trật tự hiến pháp ở quốc gia này.

Đoạn đường dài 18 km dưới đáy biển Baltic sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, giúp thời gian đi lại rút ngắn từ 45 phút xuống 7 - 10 phút.

Một nghệ sĩ người Cuba đã tự học hỏi kỹ thuật thổi thủy tinh để có thể tái chế những mảnh kính vỡ thành những tác phẩm nghệ thuật hay những vật dụng thường ngày.

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.