Thái Lan đón 4 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1/2024

Nhà chức trách Thái Lan cho biết nước này đã đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong tháng đầu tiên của năm 2024.

Du khách đến từ Trung Quốc đứng đầu danh sách với hơn 730.700 lượt, tiếp theo là du khách đến từ Malaysia, Nga, Ấn Độ và Lào. Tính riêng trong ngày 8/2, trước thềm Tết Nguyên đán, xứ sở chùa vàng đã đón hơn 128.900 khách nước ngoài.

Theo chính phủ Thái Lan, các yếu tố góp phần thúc đẩy  du lịch Thái Lan bao gồm nhu cầu du lịch sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19 và chính sách miễn phí thị thực của Thái Lan.

Thái Lan đón 4 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1/2024

Bắt đầu từ tháng 9/2023, Thái Lan đã miễn thị thực cho du khách đến từ Trung Quốc và Kazakhstan, tiếp theo là Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 11/2023.

Chính sách miễn thị thực đối với người Trung Quốc và Kazakhstan sẽ hết hạn vào ngày 29/2, nhưng việc miễn thị thực Thái Lan - Trung Quốc sẽ tiếp tục theo thỏa thuận song phương nhằm loại bỏ vĩnh viễn các yêu cầu về thị thực đối với du khách của cả 2 nước trong tối đa 90 ngày, kể từ ngày 1/3.

Bên cạnh đó, chính phủ Thái Lan cũng đang xây dựng mối quan hệ tích cực với các thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để thúc đẩy du lịch chung trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.