Thái Lan kêu gọi trả tự do cho toàn bộ con tin

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin bày tỏ vui mừng khi 10 con tin nước này được lực lượng vũ trang Hamas của Palestine trả tự do hôm 24/11.

10 công dân Thái Lan nằm trong số 24 con tin đã được phóng thích trong ngày đầu tiên lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas có hiệu lực, để đổi lấy 39 tù nhân Palestine đang bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết các con tin Thái Lan vừa được trả tự do sẽ trở về nhà sau 48 giờ điều trị y tế tại Trung tâm Y tế Shamir ở Israel. Bốn người trong số họ trước đây chưa được Israel xác nhận là bị bắt làm con tin.

Có khoảng 30.000 công dân Thái Lan đang làm việc tại Israel, tạo thành một trong những nhóm lao động nhập cư lớn nhất tại quốc gia Do thái. Chính phủ Thái Lan cho biết hiện vẫn còn 20 công dân nước này bị giam giữ tại Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.