Thái Lan ra mắt xe máy và tàu thủy chạy bằng điện

Mục tiêu của EGAT là khuyến khích những hành khách đi xe máy chở khách ở huyện Bang Kruai, tỉnh Nonthaburi, chuyển sang sử dụng 51 xe máy điện được triển khai thí điểm.

Tập đoàn điện lực Thái Lan (EGAT) vừa cho ra mắt các mẫu xe máy điện và thuyền chạy điện để hỗ trợ việc sử dụng xe điện trong giao thông công cộng nhằm giảm ô nhiễm không khí và bụi mịn PM2.5.

EGAT phát triển thuyền chạy bằng năng lượng điện từ pin lithium-ion 214 kWh. (Nguồn: egat.co.th)

Mục tiêu của EGAT là khuyến khích những hành khách đi xe máy chở khách ở huyện Bang Kruai, tỉnh Nonthaburi, chuyển sang sử dụng 51 xe máy điện được triển khai thí điểm. Những xe này có thể chạy 100km trong một lần sạc với tốc độ tối đa hơn 80km/h.

Xe máy điện được trang bị hệ thống GPS để đảm bảo an toàn và tạo niềm tin cho hành khách. Dự kiến, dịch vụ này sẽ được cung cấp vào cuối năm 2020.

EGAT cũng phát triển 2 chiếc thuyền chạy bằng năng lượng điện từ pin lithium-ion 214 kWh cho quãng đường đi 60km trong một lần sạc.

Hệ thống điều hòa không khí ở khu vực hành khách được thiết kế sử dụng năng lượng điện từ pin Mặt trời lắp trên mái thuyền. Mỗi thuyền có thể chở tới 80 hành khách và giai đoạn đầu sẽ được EGAT vận hành để đánh giá hoạt động.

Ngoài ra, EGAT và Cơ quan Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia đã phát triển một thiết bị chuyển đổi (EV Kit) để biến những chiếc ôtô cũ thành xe điện có thể chạy 200km trong một lần sạc với tốc độ cao nhất là hơn 160km/h.

Chi phí chuyển đổi, không bao gồm pin, vào khoảng 200.000 baht (khoảng 6.300 USD) cho mỗi chiếc xe. Hiện công tác đào tạo và phổ biến kiến thức cho các doanh nghiệp đang được chuẩn bị.

Chính phủ Thái Lan mới đây đã đề ra lộ trình đưa quốc gia Đông Nam Á này trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện và xe máy điện (EV) của ASEAN trong vòng 5 năm tới bằng việc áp dụng các chính sách của nhà nước nhằm kích cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đi ngược chiều, cắt qua dòng phương tiện đang lưu thông trên đường là hành vi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên một số người vẫn bất chấp sang đường bằng cách đi ngược chiều để tiện hơn, nhanh hơn một chút. Vụ va chạm dưới đây cũng bắt nguồn từ hành vi này.

Cũng giống như thị trường ô tô, thị trường xe máy cũng bán rất chậm từ đầu năm đến nay, bất chấp các đại lý và các hãng tung ra nhiều khuyến mãi. Các số liệu cho thấy, doanh số bán xe của quý I năm nay có dấu hiệu chạm đáy, thấp nhất trong vòng 6 năm nay.

Mẫu adventure địa hình MV Agusta Enduro Veloce 2024 vừa được ra mắt, phiên bản này hứa hẹn sẽ tiếp nối sự thành công của chiếc mô tô tiền nhiệm LXP Orioli

Một tình huống vừa xảy ra tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. ' ' ' Điền vào chỗ trống ' là cách mà nhiều người thường sử dụng để nói về việc di chuyển xe đi qua từng khoảng trống nhỏ mà các phương tiện khác đang dừng. Hai thanh niên điều khiển xe máy trong trường hợp này không chỉ luồn lách qua những khoảng trống giữa các xe đang dừng mà còn tạt đầu ô tô ngược chiều để băng qua đường.

Xe đạp điện có tên Air Carbon nặng 12.5kg, có thể gấp gọn và và di chuyển được 100km sau một lần sạc.

Trái với thị trường ô tô, nhiều mẫu xe máy tăng giá trở lại với mức tăng có thể lên đến 2 triệu đồng.