Thái Lan sẽ xét xử 4 vụ án quan trọng

Trong tuần này, Thái Lan sẽ xét xử 4 vụ án quan trọng liên quan đến các chính trị gia quyền lực, trong đó có Thủ tướng Srettha Thavisin.

Hồi tháng 5, 40 thượng nghị sĩ Thái Lan đã đệ đơn kiến nghị Tòa án Hiến pháp nước này xem xét tư cách của Thủ tướng Srettha Thavisin.

Động thái trên diễn ra sau khi Thủ tướng Srettha bổ nhiệm cựu luật sư Pichit Chuenban, người có tiền án, làm Chánh Văn phòng thủ tướng trong đợt cải tổ nội các gần đây.

Ngoài Thủ tướng Thavisin, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cũng bị truy tố vì tội khi quân. Ông Thaksin, 74 tuổi bị cáo buộc xúc phạm hoàng gia với phát ngôn trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm 2015 tại Hàn Quốc. Mặc dù vậy, ông phủ nhận hành động sai trái và khẳng định trung thành với hoàng gia.

Những vụ xét xử này cho thấy tính chất căng thẳng và phức tạp hiện nay của chính trường Thái Lan. Những căng thẳng này vốn đã kéo theo các cuộc biểu tình đường phố, giải tán các chính đảng, đóng cửa sân bay, cản trở hoạt động kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).