Tham dự hội chợ Giáng sinh bằng công nghệ thực tế ảo

Giáng sinh diễn ra tưng bừng ở khắp nơi trên thế giới với nhiều hoạt động hấp dẫn. Tại một viện dưỡng lão ở Hungar, những cụ già ở đây dù đi lại khó khăn nhưng vẫn có thế chu du khắp các khu chợ giáng sinh tại Châu Âu theo một cách riêng. Dự án du lịch thực tế ảo dành cho người cao tuổi nhằm mục đích khích lệ tinh thần của những người già và mang đến họ những niềm vui mới.

Khi đeo chiếc kính thực tế ảo, Cụ Ilona Hervath, 90 tuổi, tại Viện dưỡng lão Margareta có cảm giác như đang  được bay qua các khu chợ Giáng sinh ở Thụy Sĩ, Slovenia và Ba Lan

"Ôi, tôi không thể tìm được lời nào để diễn tả điều này... tôi đã 90 tuổi và tôi có thể nói với các cháu tôi rằng bà đã được ở lưng chừng thiên đường. Bà đã nhìn thấy mọi thứ, những dòng sông sâu đáng sợ, rồi bà tới Warsaw, bà được bay vòng quanh tòa tháp như một chiếc máy bay.  Ôi chúa ơi, nhiều lắm, tôi không thể kể hết được."- Cụ Ilona Hervath chia sẻ.

Phiên bản hội chợ Giáng sinh ảo năm nay về "các chuyến du lịch" dành cho người cao tuổi là sự kiện thứ sáu được tổ chức tại thị trấn Kecskemet, với các chuyến đi trước đó bao gồm tham quan ảo các thủ đô châu Âu như Rome, Venice, Praha và Warsaw.

Viện dưỡng lão Margareta ở thị trấn Kecskemet, cách Budapest khoảng 100 km về phía đông, đã  hợp tác với nền tảng kiến thức sáng tạo địa phương có tên Cedrusnet, đem đến cho  những người già các trải nghiệm thực tế ảo. Họ cho rằng những trải nghiệm như vậy sẽ kích hoạt bộ não của người cao tuổi, giúp họ sống vui tươi và khỏe mạnh hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng ngoại giao Israel Yisrael Katz cho biết, nước này có thể dừng tấn công Rafah nếu đạt được một thuận đảm bảo việc thả các con tin Israel do Hamas bắt giữ.

Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ thông báo Ngân hàng Republic First Bank đã bị các cơ quan quản lý của bang Pennsylvania đóng cửa. Đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay.

Trong tuyên bố được hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Phát ngôn viên của Cơ quan Công nghệ Hàng không vũ trụ quốc gia Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ thực hiện một sứ mệnh quan trọng nhằm tăng cường khả năng trinh sát trên vũ trụ để giám sát hoạt động quân sự của các thế lực thù địch.

Lời khai của chủ cũ tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker tại phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tiền bịt miệng tuần qua phơi bày cách thức hoạt động đen tối của báo lá cải, mối quan hệ ngầm giữa các chính trị gia, những người nổi tiếng với báo lá cải, cách các báo mua câu chuyện, nâng nhân vật này lên, dìm nhân vật kia xuống. Đối với cựu Tổng thống Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, tờ báo không chỉ mua câu chuyện để rồi giấu đi, tránh làm tổn hại đến ông mà còn đăng tải những câu chuyện để dìm đối thủ của ông.

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA), tàu thăm dò mặt trăng Hằng Nga-6 dự kiến sẽ được phóng vào đầu tháng 5 tới.

5 bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được gọi là “Big Five,” sẽ tạm dừng hoạt động điều trị bệnh một ngày mỗi tuần, bắt đầu từ tháng 5. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban ứng phó khẩn cấp các trường y quốc gia, với 19 trường y trên toàn quốc tham gia.