Tham vấn để hoàn thiện Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô

Sáng 18/12, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tham vấn Tổ công tác Bộ Xây dựng về đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên Tổ công tác đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện đồ án một cách tối ưu. Các góp ý tập trung về cấu trúc đô thị, tái thiết đô thị trung tâm, về trục cảnh quan sông Hồng, hành lang xanh, không gian xanh, các vấn đề về hạ tầng, phát triển đô thị theo mô hình TOD, quy hoạch sử dụng đất, nguồn lực thực hiện quy hoạch…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, thành phố đang tổ chức lập Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năn 2050 theo Luật Quy hoạch và Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 theo Luật Quy hoạch đô thị.

Đây là các đồ án quy hoạch có ảnh hưởng rất lớn đối với định hướng phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. UBND thành phố rất kỳ vọng vào việc tham gia của Tổ công tác, bao gồm rất nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, sẽ mang lại những ý kiến đóng góp quý báu, có giá trị, giúp UBND thành phố nâng cao chất lượng đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, làm cơ sở để định hướng phát triển đô thị của Thủ đô đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời kỳ mới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.