Tham vọng của HLV Iraq trước trận đối đầu với Việt Nam

Dù đã chắc chắn có tấm vé vào vòng trong của Asian Cup, nhưng HLV Jesus Casas vẫn ra chỉ đạo cho đội tuyển Iraq đá hết sức mình ở lượt trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023 đã chính thức hạ màn với nhiều bất ngờ và tiếc nuối. Hai trận thua liên tiếp khiến đội tuyển Việt Nam bị đẩy xuống vị trí cuối bảng D và chính thức chia tay khỏi giải đấu hàng đầu châu lục. Trận gặp Iraq tại lượt trận cuối diễn ra vào ngày 24/1 cũng sẽ chỉ mang tính thủ tục.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Iraq sớm đã giành quyền vào vòng 1/8 sau hai thắng lợi liên tiếp trước Indonesia ở trận mở màn và chiến thắng bất bất ngờ trước Nhật Bản tại lượt trận thứ hai.

Nhờ có được 6 điểm trọn vẹn sau hai lượt trận, tuyển Iraq chính thức chiếm lĩnh ngôi vị số một bảng D của Nhật Bản và thẳng tiến vào vòng 1/8.

HLV Casas chỉ đạo học trò tại buổi tập mới nhất của đội tuyển Iraq. Ảnh: IFA

Theo Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA), thầy trò HLV Jesus Casas hiện đang tăng cường tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tích cực nhất cho cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý, tại buổi tập mới nhất diễn ra hôm 21/1, HLV Jesus Casas đã ra yêu cầu quan trọng với các cầu thủ Iraq về trận gặp tuyển Việt Nam.

Ông Jesus Casas kêu gọi các cầu thủ cần phải thể hiện tốt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam mặc dù đã có vé vào vòng loại trực tiếp.

Điều này có nghĩa là đội tuyển Iraq không nên giảm hiệu suất của mình, bởi vì kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới.

Nhất là trong bối cảnh các cầu thủ Iraq đang tìm cách thăng hạng lên những vị trí cao hơn, vì có thể điều này sẽ ảnh hưởng đến các giải đấu trong lương lai, gần nhất là tại vòng loại World Cup 2026.

Về phía các cầu thủ Việt Nam, thầy trò HLV Troussier cũng đang nỗ lực rèn quân, tích lũy năng lượng tích cực và quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Iraq.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid

Euro 2024 là lần thứ 17 Giải bóng đá châu Âu được tổ chức. Nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá vào mùa hè năm nay, nước chủ nhà Đức đã cho xây dựng, tân trang lại 10 sân vận động thuộc 10 thành phố để tiếp đón 24 đội tuyển cũng như người hâm mộ làng túc cầu.

Trong cùng một ngày, các ông lớn Đức, Pháp, Hà Lan và đội bóng đang rất được chú ý là Ukraine đồng loạt công bố danh sách tham dự Euro 2024. Có thể thấy nhiều điều qua các danh sách này, với những điểm nhấn như sự trở lại bất ngờ của Kante hay sự áp đảo của Bayern và Stuttgart dù Leverkusen mới là đội bóng hay nhất nước Đức mùa vừa rồi.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.