Thắng 3-1, U23 Việt Nam phá 'dớp' ở VCK U23 châu Á

Dù đối mặt với không ít khó khăn và áp lực nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đạt được điều mình cần với sự tỏa sáng của Bùi Vĩ Hào. Chiến thắng 3-1 giúp Đội tuyển U23 Việt Nam phá dớp 4 lần liên tiếp không thắng trong các trận ra quân tại VCK U23 Châu Á.

Việc chưa từng đối đầu với nhau lần nào khiến U23 Việt Nam và U23 Kuwait đều bước vào trận ra quân với sự thận trọng. Tổn thất sớm đến với U23 Việt Nam khi chấn thương buộc tiền đạo Nguyễn Đình Bắc phải rời sân để nhường chỗ cho Văn Trường dù trận đấu mới bước sang phút thứ 10. Việc hai đội chủ động thăm dò khiến 30 phút đầu tiên của trận đấu không có bất cứ cú sút trúng đích nào.

Phút 30, lợi thế đến với U23 Việt Nam khi tình huống xấu chơi của Ebrahim Kameel với Khuất Văn Khang không qua mắt được trọng tài. Sau khi check VAR, trọng tài chính Abdulla Al Mari quyết định rút thẻ đỏ với tiền vệ của U23 Kuwait. Được chơi hơn người, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bắt đầu tràn sang phần sân của U23 Kuwait nhiều hơn.

U23 Việt Nam phá dớp không thắng ở trận ra quân tại VCK U23 Châu Á sau 4 lần chỉ biết đến hòa và thua - Nguồn: AFC

Đến những phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, thành quả đã đến khi bộ đôi của CLB Hà Nội là Văn Trường và Văn Tùng có pha phối hợp mẫu mực. Từ đường chọc khe của Văn Trường, Văn Tùng băng xuống đối mặt đánh bại thủ thành Abdulrahman Marzouq mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Văn Tùng mở tỷ số cho U23 Việt Nam - Nguồn: VFF

Tuy nhiên, đáng tiếc là lợi thế chơi hơn người lẫn tỷ số mà chúng ta có được lại không giữ được bao lâu. Trong tình huống thoát xuống của Abdulrahman Karram, Nguyễn Ngọc Thắng xử lý thiếu kinh nghiệm khi phạm lỗi trong vòng cấm, gây ra quả penalty cho U23 Kuwait. Thậm chí sau khi check VAR, trọng tài chính người Qatar còn rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ của U23 Việt Nam. Trên chấm phạt đền, chân sút số 1 của U23 Kuwait Salman Al Awadhi không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ thành Quan Văn Chuẩn, quân bình tỉ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện ba sự thay đổi người khi ông đưa Bùi Vĩ Hảo, Nguyễn Mạnh Hưng và Nguyễn Minh Quang thay Võ Nguyên Hoàng, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Tùng. Gần như ngay lập tức, sự thay đổi người đã mang lại hiệu quả khi tận dụng sai lầm của thủ thành bên phía U23 Kuwait, Bùi Vĩ Hào đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn 2-1.

Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với một cú đúp - Nguồn: VFF

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ U23 Việt Nam liên tục tạo ra được những cơ hội. Phút 55, dù Võ Hoàng Minh Khoa có thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng của chúng ta không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, U23 Việt Nam không phải chờ đợi lâu khi đến phút 75, Bùi Vĩ Hào có pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc để hoàn tất cho mình cú đúp. Trong phần còn lại của trận đấu, hai đội không có thêm bất cứ bàn thắng nào. Chiến thắng 3-1 giúp Đội tuyển U23 Việt Nam phá dớp 4 lần liên tiếp không thắng trong các trận ra quân tại VCK U23 Châu Á.

Kết thúc lượt trận đầu tiên bảng D vòng chung kết U23 Châu Á 2024, ĐT U23 Việt Nam và U23 Uzebekistan chia nhau 2 vị trí dẫn đầu khi đều có được 3 điểm cùng hiệu số +2. U23 Kuwait và U23 Malaysia chưa có được bất cứ điểm số nào. Ở lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 20/4 tới đây, U23 Uzbekistan sẽ đối đầu với U23 Kuwait trong khi U23 Việt Nam chạm chán với U23 Malaysia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.