Tháng 5 nhớ Bác | 16/05/2024

Tháng 5, những trái tim người Việt Nam hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh với lòng trân trọng, biết ơn và thành kính. Trong chương trình ngày hôm nay, TS Chu Đức Tính - Nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh kể những câu chuyện chứa đựng nhiều bài học quý báu về Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp 34 nhận định, đây là nhiệm vụ rất quan trọng để định hướng phát triển Thủ đô. Cần bám sát Kết luận số 80 của Bộ Chính trị và các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đáp ứng mong mỏi của nhân dân, thể hiện tầm nhìn, khát vọng xây dựng Thủ đô phát triển, văn minh, hiện đại.

Trong những tháng qua, Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn nhỏ, trong đó chủ yếu liên quan đến nhà cho thuê. Vấn đề an toàn cháy nổ trong các nhà trọ, nhà cho thuê đang được đặt ra và đặc điểm chung của loại nhà này là không đảm bảo các điều kiện về an toàn PCCC.

Với đà tăng mạnh trong nửa đầu tháng 5/2024, giá vàng đã tăng vượt mốc 92 triệu đồng/lượng. Trước tình hình này, Ngân hàng Nhà nước đã có những biện pháp quyết liệt nhằm bình ổn, minh bạch thị trường vàng như đấu thầu vàng, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng... và đặc biệt là cho phép 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được phép bán vàng trực tiếp đến người dân.

Từ năm 1999, giờ làm việc của khu vực Nhà nước là 40 tiếng mỗi tuần, 8 tiếng mỗi ngày. Trong khi đó, giờ làm việc của khối doanh nghiệp tư nhân là 48 tiếng mỗi tuần. Mới đây đã có đề xuất Chính phủ nghiên cứu giảm giờ làm việc của doanh nghiệp tư nhân từ 48 tiếng xuống 44 tiếng mỗi tuần. Liệu đề xuất này có phù hợp?

Những năm gần đây khi mạng xã hội ngày càng phát triển, TikToker, YouTuber đã trở thành nghề "hot", có số lượng người tham gia đông đảo. Nhưng cũng vì vậy, đã phát sinh rất nhiều mặt trái của các TikToker, YouTuber, ảnh hướng tiêu cực đến xã hội.

Một bé trai ở Thái Bình đã tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường. Đây không phải lần đầu tiên sự việc đau lòng như vậy xảy ra. Việc quản lý xe bus trường học cần bắt buộc trở thành quy trình và cần được pháp luật quy định chặt chẽ hơn.