Tháng 7 khai thác tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Các kịch bản diễn tập xử lý sự cố đang được thực hiện trước ngày tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành.

Đoàn tàu đang đi từ ga S02 - Minh Khai về ga S01 - Nhổn thì hành khách phát hiện khói bốc cháy dữ dội trên tàu. Ngọn lửa phát ra từ pin máy tính trong vali đặt dưới ghế ngồi. Trên khoang có nhiều hành khách ngất xỉu do ngạt khí - Đó là tình huống giả định sự cố trên tuyến Nhổn – ga Hà Nội. Theo quy trình, đoàn tàu di chuyển về ga S1 để sơ tán hành khách, cứu hộ cứu nạn người bị thương.

Khẩn cấp sơ tán hành khách tại nhà ga là tình huống giả định cuối cùng và cũng là tình huống phức tạp nhất trong 57 kịch bản dự án đặt ra, thử nghiệm trong hai tháng qua.

Ông Alain Bechereau – Giám đốc dự án Tập đoàn kỹ thuật và tư vấn Systra, Pháp, cho hay: "Mục tiêu buổi diễn tập nhằm đánh giá mức độ an toàn và kiểm tra khả năng phản ứng của toàn bộ hệ thống trong chủ động xử lý sự cố lớn thông qua kế hoạch quản lý khủng hoảng khẩn cấp. Đồng thời, cũng để kiểm chứng sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chức năng bên ngoài dự án, đảm bảo tính chủ động xử lý tình huống trong trường hợp khẩn cấp".

Tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội dài 12,5 km với 8,5 km đi trên cao và 4 km đi ngầm, qua 6 quận gồm Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm.

Khẩn cấp sơ tán hành khách tại nhà ga là tình huống giả định cuối cùng và cũng là tình huống phức tạp nhất trong 57 kịch bản dự án đặt ra, thử nghiệm trong hai tháng qua. Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, buổi diễn tập với sự tham gia của gần 260 người diễn ra thành công là minh chứng cho sự sẵn sàng của toàn bộ hệ thống trước khi bước vào vận hành khai thác thương mại.

Tuyến Metro Nhổn – ga Hà Nội dài 12,5 km với 8,5 km đi trên cao và 4 km đi ngầm, qua 6 quận gồm Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm. Dự án khởi công năm 2010 và dự kiến hoàn thành vào năm 2016, nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới toàn tuyến là năm 2027, đoạn trên cao tháng 7/2024 vận hành thương mại. Hiện tiến độ tổng thể toàn tuyến đạt khoảng 78%, trong đó đoạn trên cao gần 100% và đoạn ngầm 37%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị công bố Nghị quyết số 1255/NQ-UBTVQH15 ngày 24/10/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023 - 2025 diễn ra vào ngày 22/11.

Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho hai phi công vụ rơi máy bay YAK-130 ở Bình Định.

Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã phải bổ sung ngân sách khoảng 830 tỷ đồng do tiền đền bù, giải phóng mặt bằng tăng theo khung giá đất vừa được ban hành, nhưng TP.HCM vẫn quyết tâm để dự án sớm về đích, nhanh chóng đưa vào sử dụng, chống lãng phí.

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.

Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".

Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.