Tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo đã bắt đầu

Nhiều quốc gia theo đạo Hồi đã tuyên bố bắt đầu tháng lễ ăn chay Ramadan, một trong những sự kiện lớn nhất của người Hồi giáo. Trong tháng Ramadan, những người Hồi giáo nhịn ăn uống, kiêng hút thuốc lá từ sáng đến tối. Mục đích của việc này là để các tín đồ tự kiểm soát bản thân khỏi các ham muốn tầm thường, làm điều tốt, đồng thời rèn luyện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Năm 2024, áp lực đè nặng lên các tín đồ Hồi giáo không chỉ bởi tình trạng lạm phát, ảnh hưởng đến đời sống mà xung đột ở nhiều nơi cũng khiến tâm trạng của họ bất an hơn nhiều so với các dịp lễ Ramadan trước đây.

Cuộc xung đột đã khiến người Hồi giáo tại nhiều nơi trong khu vực dải Gaza đón tháng lễ trong nghèo đói, thiếu thốn

Cuộc xung đột đã khiến người Hồi giáo tại nhiều nơi trong khu vực đón tháng lễ trong nghèo đói, thiếu thốn. Tuy nhiên, do đây là một trong những tháng lễ quan trọng nhất của người Hồi giáo, nên  bất chấp bom đạn chiến tranh, người Hồi giáo Palestine tại dải Gaza vẫn chuẩn bị các vật phẩm hay đồ trang trí cho ngày lễ. Hàng đêm, những người sống trong lều trại tị nạn lại tụ tập dưới ánh đèn để cùng nhau ca hát, nhảy múa và cầu nguyện cho chiến tranh qua đi.

Anh Abed Sobh, một người dân chia sẻ: "Ở đây, chúng tôi đều là người dân di dời. Hai ngày một lần, chúng tôi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em nhằm giúp các em vui vẻ, có tâm lý tốt hơn, tránh xa không khí chiến tranh, bên cạnh việc làm sống lại các nghi lễ chào mừng tháng Ramadan."

Dù tình hình kinh tế khó khăn, người dân vẫn tất bật trang trí đèn lồng, mua sắm để chuẩn bị cho lễ hội

Tại các quốc gia Hồi giáo khác như Bangladesh, Ai Cập, Indonesia, Pakistan, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, người dân vẫn tất bật trang trí đèn lồng, mua sắm để chuẩn bị cho lễ hội. Các buổi cầu nguyện quy mô lớn cũng được tổ chức theo nghi thức truyền thống và để hướng tới những người dân Palestine ở dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng; Dự tính Hà Nội đầu tư làm gần 97km đường sắt đô thị; Đề xuất mở thêm hai tuyến buýt mui trần ở TP. HCM; Ô tô đến hạn đăng kiểm tại Hà Nội tăng cao... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Ngân hàng sẽ đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia; Tìm nguyên vật liệu cho các công trình trọng điểm; Phát triển Đảng cho thế hệ trẻ; Israel cảnh báo tăng cường tấn công Rafah... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Chuyển đổi số trong công tác Đảng; Xuyên đêm khắc phục khe co giãn đường Vành đai 3; Người dân xã đảo Minh Châu đã có nước sạch sinh hoạt; Lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường; Tổng thống Putin ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức; Astrazeneca thông báo lý do thu hồi vaccine COVID-19;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội chuẩn bị cho hai kỳ thi chuyển cấp; Đề xuất người dân được mua điện không cần qua EVN; Sáng nay, 8/5, đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng; Chủ tịch Cuba thăm Nga... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Người chiến sỹ Điện Biên và giai điệu chiến thắng; Hà Nội đẹp dịu dàng hoa bằng lăng tím; Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi THPT tuyển sinh đầu cấp; LHQ xem xét Palestine là thành viên chính thức... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 07/05/2024 | Bản tin tiếng Trung