Thắng dễ Bahrain, Nhật Bản tiến vào tứ kết Asian Cup

Ở vòng 1/8 Asian Cup, đội tuyển Nhật Bản tiến vào tứ kết Asian Cup 2023 sau thắng lợi nhẹ nhàng trước Bahrain.

Dù chơi chưa thực sự ấn tượng tại vòng bảng, nhưng "Samurai Xanh" vẫn được coi là ứng cử viên số một cho chức vô địch, cũng như vượt trội so với Bahrian.

Sự áp đảo sớm được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ Nhật Bản kiểm soát thế trận vào tạo ra rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm.

Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, Nhật Bản đã khai thông thế bế tắc. Phút 31, Doan lao xuống nhận bóng sau khi đồng đội của anh sút bóng dội cột dọc bật ra, số 10 của Nhật Bản dễ dàng ghi bàn.

Đội tuyển Nhật Bản chơi áp đảo trước Bahrain. Ảnh: Getty.

Sang hiệp hai, đội tuyển Nhật Bản vẫn là bên làm chủ thế trận. Chỉ hai phút sau giờ nghỉ, Takefusa Kubo đã nhân đôi cách biệt sau tình huống chuyền về lỗi của cầu thủ Bahrain.

Đến phút 64, Bahrain bất ngờ có bàn rút ngắn 1-2 nhờ sai lầm của thủ môn Zion Suzuki của Nhật Bản ở pha bắt bóng không chắc chắn từ quả phạt góc.

Nhật Bản tiến bước vào tứ kết Asian Cup 2023. Ảnh: Getty.

Dẫu vậy, đó cũng là tất cả những gì Bahrain làm được ở trận đấu này. Phút 67, HLV Moriyasu tung ngôi sao Mitoma và Minamino vào sân. Nhật Bản ngay lập tức có bàn thắng thứ ba.

Tiền đạo Ueda có pha đi bóng qua ba cầu thủ Bahrain trước khi dứt điểm quyết đoán ấn định thắng lợi 3-1.

Thắng dễ Bahrain, đội tuyển Nhật Bản tiến vào tứ kết Asian Cup 2023 và chờ đợi đối thủ là đội thắng ở cặp đấu giữa Iran và Syria.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.