Thắng Malaysia, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U22 Malaysia, tại lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 32, qua đó giành vé vào vòng bán kết sớm trước một lượt đấu.

Thất bại 0-2 trước U22 Thái Lan khiến U22 Malaysia buộc phải thắng trước U22 Việt Nam mới có lợi thế giành vé vào vòng bán kết. Bước vào trận đấu, U22 Malaysia được đánh giá cao hơn khi sở hữu thể chất nhỉnh hơn các cầu thủ Việt Nam. Họ cũng sớm tạo ra sức ép ngay sau khi bóng lăn.

Các cầu thủ U22 Malaysia đã chơi đầy cố gắng nhưng họ bất lực trước lối chơi khá kín kẽ của U22 Việt Nam.

Phút thứ 5, Harith để tay chạm bóng trong vòng cấm và U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền 11m. Trên chấm đá phạt, Văn Tùng không thể đánh bại thủ môn Malaysia ở cú sút đầu tiên, nhưng số 9 đã kịp lao vào sút bồi mở tỷ số trận đấu 1-0.

Tiền đạo Văn Tùng lập cú đúp giúp U22 Việt Nam giành vé vào vòng bán kết SEA Games 32 trước 1 vòng đấu.

Có bàn thắng, U22 Việt Nam thi đấu tự tin hơn. Và ở phút 32, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Minh Trọng dâng cao bên cánh trái đón bóng, đồng thời thực hiện một pha tạt vừa tầm đưa bóng vào vòng cấm để Văn Tùng đánh đầu dứt điểm tung lưới U22 Malaysia. 

Phút thứ 43, thủ môn Văn Chuẩn bắt không dính bóng, tạo điều kiện cho tiền đạo phía Malaysia băng vào sút bồi ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía U22 Việt Nam.

Malaysia may mắn ghi được 1 bàn danh dự nhờ sai sót của Văn Chuẩn

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam lựa chọn lối đá phòng ngự từ khá sớm để bảo toàn lợi thế đến hết trận. Tuy nhiên, chính điều này lại giúp Malaysia có nhiều khoảng trống tấn công. Ngay khi phải chịu rất nhiều sức ép từ đối phương, U22 Việt Nam lại có lợi thế khi được chơi hơn người. Phút 79, Mohammed Safwan nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân, sau pha đánh nguội với Thanh Nhàn. Phút 83, U22 Malaysia chỉ còn 9 người trên sân khi Najmudin Akmal phạm lỗi với Thanh Nhàn và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Tinh thần chiến đấu vì màu cờ của các cầu thủ Việt Nam

HLV Troussier khẳng định rất hài lòng về tinh thần chiến đấu của toàn đội U22 Việt Nam

U22 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước Malaysia với thắng lợi 2-1, qua đó chính thức giành vé vào bán kết sớm trước một vòng đấu.

HLV Philippe Troussier hạnh phúc chia sẻ: "Trận đấu khó khăn vì U22 Malaysia phải thắng. Do đó toàn đội có sự chuẩn bị kỹ cho trận này, luôn sẵn sàng cho những diễn biến khó lường lẫn cường độ cao".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.