Thanh Hóa công bố dịch bạch hầu

UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 11/8 công bố dịch bạch hầu tại thị trấn Mường Lát, bởi đánh giá bệnh truyền nhiễm nguy hiểm sau ba ca dương tính và 34 F1.

Theo đó, cơ quan y tế địa phương đánh giá bệnh bạch hầu do vi khuẩn bạch hầu gây ra với tính chất, mức độ là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhóm B. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người và còn có thể lây do tiếp xúc với những đồ vật có dính chất bài tiết của người nhiễm vi khuẩn bạch hầu.

Đây là địa phương đầu tiên trong nhiều năm nay công bố dịch bạch hầu nhằm tiến hành nhiều giải pháp ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Thanh Hóa công bố dịch bạch hầu

Khu phố Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, thuộc huyện Mường Lát, hiện ghi nhận chuỗi lây nhiễm 3 ca dương tính và 34 F1, nguy cơ thêm nhiều ca nhiễm nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh các cấp kịp thời tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân.

Địa phương đang thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp như cấp cứu điều trị, cách ly y tế, phun khử khuẩn vùng dịch...

Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát được yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giám sát chặt chẽ diễn biến, tăng cường vệ sinh môi trường, không để phát sinh các ổ dịch mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam 1 triệu viên khử khuẩn nước Aquatabs và 500 túi đựng nước nhằm bảo vệ sức khoẻ của hàng trăm nghìn người dân trên khắp các tỉnh của miền Bắc Việt Nam sau sự tàn phá nặng nề mà bão Yagi gây ra.

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản số 5400 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường sau mưa lũ và ngập lụt.

Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn; tổ chức cứu chữa miễn phí cho người bị thương.

Năm năm gần đây, xu hướng trẻ hóa bệnh nhân suy thận là vấn đề cần lưu tâm. Theo các bác sĩ, lối sống là một trong những nguyên nhân khiến gia tăng tình trạng suy thận ở người trẻ.

Trong những ngày mưa lũ, để bệnh nhân an tâm điều trị, Bệnh viện K tăng thêm giường lưu trú miễn phí cho người bệnh. Những người bệnh có hoàn cảnh có khăn được nhận suất ăn miễn phí hàng ngày.

Bệnh viện Việt Đức đang liên tục tiến hành hội chẩn cấp cứu từ xa các nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở, lũ quét tại Yên Bái, Lào Cai.