Thanh khoản đất nền giá rẻ ven đô dần ấm lên

Cùng đón nhận những tín hiệu tích cực với thị trường BĐS, phân khúc đất nền giá rẻ ở những huyện ngoại thành đang dần khởi sắc. Tuy nhiên, phần lớn các nhà đầu tư vẫn đang thăm dò, lượng giao dịch chủ yếu đến từ những mảnh đất nhỏ, có giá dưới 2,5 tỉ đồng. Những phân khúc đất nền có giá trị cao hơn nhìn chung vẫn ảm đạm.

Các nền đất có mức giá dưới 2 tỉ thuộc các xã: Kim Chung, Đại Mạch, Võng La, Hải Bối – nơi khu công nghiệp Thăng Long toạ lạc ghi nhận lượng giao dịch tăng nhẹ so với quý trước đó.

Đất nền Kim Chung dao động từ 30-35 triệu đồng/m2, diện tích 40-50m2. Đất nền Võng La giá bán 40-45 triệu đồng/m2, diện tích 35-40m2.

Đất nền giá rẻ Gia Lâm cũng ghi nhận giao dịch khởi sắc. Các lô đất có giá thành trên chủ yếu thuộc 2 xã Kiêu Kỵ và Đa Tốn, giá dao động từ 35-48 triệu đồng/m2, diện tích từ 40-45m2. Đất nền Hoài Đức gần các cụm công nghiệp An Khánh, cụm công nghiệp La Phù cũng ghi nhận số người tìm mua và quan tâm gia tăng.

Đất nền An Khánh dưới 2 tỉ đồng tập trung ở các xã Phú Vinh, Vân Lũng, An Thượng, An Thọ với diện tích 30-45m2, giá bán từ 34-45 triệu đồng/m2. Đất nền trong làng La Phù có diện tích 30-40m2, mức giá 36-42 triệu đồng/m2 cũng có lượng quan tâm tăng so với quý trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên Môi trường đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thường được gọi là sổ hồng) và hồ sơ địa chính.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thời gian qua, nguồn cung nhà ở xã hội thành phố không nhiều. Do vậy, công nhân vẫn khó tiếp cận nhà ở xã hội.

Sau một thời gian "sốt" nóng, giá ảo, hiện nay giá chung cư cũ đã qua sử dụng ở Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại.

Với nhiều điểm đột phá, phù hợp với thực tiễn, Luật Nhà ở 2023 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển nhà ở cho người dân. Chính phủ đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản hướng dẫn, trình Quốc hội cho phép thi hành Luật Nhà ở (sửa đổi) sớm hơn 6 tháng.

Trong khi mặt bằng kinh doanh trên phố rơi vào tình trạng ế ẩm, thì tại các con ngõ ở Hà Nội, nhu cầu thuê đang ngày càng tăng cao.

Hàng chục khách hàng mua đất tại dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (Hà Nội) mới đây đã yêu cầu chủ đầu tư trả đất và đề nghị cơ quan chức năng điều tra việc chủ đầu tư lừa dối, bán đất không có trong quy hoạch.