Thanh khoản dồi dào, VN-index vượt cản

VN-Index ngày 5/4 giằng co với biên độ hẹp trong suốt phiên giao dịch. Trụ đỡ của thị trường đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi đó, HNX-Index giao dịch có phần khả quan hơn nhờ động lực tăng giá của nhiều cổ phiếu như DTK , KSF, PVI, CEO....

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.

Đầu tuần sau, giao dịch trực tuyến ngân hàng sẽ áp dụng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, với bốn cấp xác thực từ đơn giản tới phức tạp.

Theo dự báo của Bộ Công thương, nhu cầu điện năng tại Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 8-10% mỗi năm trong tương lai gần, đặt ra thách thức lớn trong việc vừa đảm bảo nguồn cung năng lượng ổn định và bền vững, vừa phải tìm kiếm các giải pháp năng lượng thay thế.

Nước về dư thừa, nhiều hồ thủy điện ở Tuyên Quang, Lào Cai, Hòa Bình đã xả lũ, EVN cho rằng sẽ giữ được mực nước cao đảm bảo cung ứng điện đến cuối mùa khô.