Thanh Lam biểu diễn trong 'Dòng thời gian' sau khi đạt NSND

Xuất hiện lần đầu tiên trong chương trình “Dòng thời gian”, sau khi được phong tặng danh hiệu NSND, diva Thanh Lam đã có những chia sẻ về niềm vui đặc biệt này.

Ngày 6/12 vừa qua, Thanh Lam là một trong 42 nghệ sĩ nằm trong danh sách mới được phong tặng danh hiệu cao quý – nghệ sĩ Nhân dân (lần thứ 2 trong năm 2023).

NSND Thanh Lam tự hào chia sẻ: "Thanh Lam rất tự hào khi được nhận danh hiệu NSND. Thanh Lam hy vọng trong con đường sáng tạo của mình vẫn tiếp tục đóng góp cho cộng đồng để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước đã trao tặng".

Thanh Lam tự hào khi được phong tặng danh hiệu NSND.

Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Thanh Lam tiếp xúc với âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ và nhanh chóng đạt được thành công từ khá sớm. Suốt thập niên 1990, cô đã “làm mưa làm gió” với nhiều bản hit như: "Cho em một ngày", "Giọt nắng bên thềm", "Đánh thức tầm xuân"... Cô cùng với Hồng Nhung, Hà Trần, Mỹ Linh được mệnh danh là bộ tứ diva Hà Thành.

Là một giọng ca nội lực, có kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, và lối trình diễn khác biệt so với nhiều ca sĩ thế hệ trước, NSND Thanh Lam trở thành thần tượng và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ, trong đó có cả những bạn trẻ yêu ca hát hiện nay.

Giải ba "Tiếng hát Hà Nội 2023" Phạm Minh Hiếu chia sẻ: "Diva Thanh Lam là một thần tượng của mình từ bé rồi. Và mình cũng không nghĩ được một ngày đứng chung sân khấu với chị Thanh Lam. Mình cảm thấy rất vui và có một chút tự hào trong đấy".

Với kinh nghiệm được tích luỹ trong hơn 40 năm cùng những đóng góp to lớn cho âm nhạc Việt Nam đương đại, đặc biệt là dòng nhạc nhẹ, danh hiệu NSND một lần nữa khẳng định vị thế của Thanh Lam. Trong thời gian tới, cô khẳng định sẽ luôn cống hiến bền bỉ và hết mình cho nghệ thuật, phục vụ khán giả Thủ đô và cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.