Thanh niên góp sức trẻ để quảng bá du lịch

Tận dụng lợi thế về công nghệ thông tin, mong muốn quảng bá những di tích của địa phương đến nhiều du khách, những bạn trẻ Hà Nội đã và đang thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Chùa Hưng Ký nằm tại phố Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, là ngôi chùa có kiến trúc và nghệ thuật trang trí đặc biệt khi sử dụng gốm nung có men nhiều màu sắc để trang trí từ nóc mái đến tường trụ, tam quan chùa và các công trình khác.

Đoàn thanh niên chọn chùa Hưng Ký để quảng bá du lịch tới khách tham quan.

Đoàn thanh niên vừa hoàn thành công trình gắn mã QR code tại khu di tích chùa Hưng Ký, tạo sự thuận tiện cho người dân và du khách khi tới tham quan.

Chùa Bối Khê, tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, là một trong những ngôi chùa lớn và cổ tại Thủ đô, được xây dựng cách đây gần 700 năm. Đây cũng là địa điểm mà đoàn thanh niên chọn để quảng bá du lịch.

Gắn mã QR code tạo sự thuận tiện cho người dân và du khách khi tới tham quan.

Các bạn trẻ livestream trên Facebook với mục đích tiếp cận người xem trên mạng xã hội, giúp hình ảnh chùa Bối Khê được nhiều người biết đến.

Không dừng lại ở những hoạt đồng tình nguyện vì cộng đồng, thời gian tới, các cơ sở Đoàn của Hà Nội đặt mục tiêu sẽ tận dụng những nguồn lực, tìm kiếm cơ hội kết nối với những người có sức ảnh hưởng với giới trẻ để đưa  hình ảnh những điểm di tích đến với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bao đời nay, đồ chơi Trung thu truyền thống được nhiều thế hệ thợ thủ công, nghệ nhân gìn giữ, tiếp nối, đó là những món đồ chơi giản dị nhưng chứa đựng nhiều giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác giả được vinh danh tại giải thưởng Văn học Điền Trì do Tạp chí Văn học Điền Trì (Trung Quốc) tổ chức.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VH-TT&DL tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Hôm nay (17/9) là ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Không khí Tết Trung thu đã gõ cửa từng ngôi nhà, từ khắp làng quê cho đến những con phố. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác và Trung thu cũng vậy, đều sẽ có những thay đổi gắn liền với cuộc sống của con người.

Dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 17/11, Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 chủ đề “Giao lộ sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, với các hoạt động tại các không gian di sản văn hóa, các làng nghề.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I xây dựng Triển lãm 3D trực tuyến với tên gọi “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.