Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/29°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 29°C

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 368 ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Hùng tráng - choáng ngợp - xúc động - trực quan, đó là cảm xúc của những ai đã chiêm ngưỡng bức tranh Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây là bức tranh tròn duy nhất tại Việt Nam, được coi là một trong ba bức họa đề tài chiến tranh lớn nhất trên thế giới. Đáp ứng những mong mỏi được chiêm ngưỡng tác phẩm của những người dân chưa thể đặt chân tới Điện Biên những ngày tháng 5 này, Đài Hà Nội trân trọng gửi tới khán giả phiên bản số hóa bằng công nghệ thực tế ảo với những trải nghiệm sống động về bức tranh tái hiện không khí hào hùng của 56 ngày đêm đã làm nên chiến thắng 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'.

Chiều 5/5, một xưởng sản xuất mút xốp ở xã Tân Việt bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, tạo thành cột khói đen cao cả trăm mét.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin thêm về 2 vụ án xảy ra tại Công ty Thuận An và Tập đoàn Phúc Sơn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 368 ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Sáng 5/5, tại Hà Nội, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì lễ đón và hội đàm với đoàn đại biểu quân sự cấp cao Pháp do ông Sebastien Lecornu, Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp, dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT Bộ Công an và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; Tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; Đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Sau hơn một năm triển khai thi công, xây lắp, hai đơn nguyên cầu vượt thép Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ chính thức thông xe vào ngày mai 6/5.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Tháng 5 về, khắp phố phường Hà Nội lại được tô điểm bởi sắc tím bằng lăng lãng mạn, báo hiệu mùa hè chuẩn bị đến.

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.

Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế trong cách chế biến, thưởng thức. Nhiều món ăn được các trang du lịch nước ngoài vinh danh, đưa vào cẩm nang du lịch cho du khách khi đến Hà Nội. Việc nâng tầm giá trị ẩm thực, xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc sắc đang được Hà Nội quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".

Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế ở trung tâm Mátxcơva.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.

Đồng yên Nhật vừa trải qua một tuần đầy biến động, dư luận nghi ngờ về khả năng có sự can thiệp. Hôm thứ 2, yên Nhật đã suy yếu đến mức chưa từng thấy trong 34 năm so với đồng đô la Mỹ, sau đó phục hồi trở lại và có khả năng đạt tuần tốt nhất trong hơn một năm.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, khi số liệu việc làm tháng 4 yếu hơn dự báo, củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sớm khởi động cắt giảm lãi suất.

Thời gian qua, giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Trong khi 'ông lớn' ngành bia Sabeco có nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi nhuận tăng trưởng trong quý I/2024 thì 'ông trùm' phía Bắc là Habeco lại ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

UBND Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các quận, huyện đẩy nhanh công tác quy hoạch để có cơ sở xác định hệ số K (hệ số bồi thường), lựa chọn chủ đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ.

Trong Luật Đất đai 2024, khung giá đất xác định 5 năm/lần đã bị xóa bỏ và thay bằng khung giá đất được cập nhật hàng năm theo nguyên tắc thị trường. Nhiều chuyên gia cho rằng quyết định này sẽ bảo đảm được quyền lợi của người dân bị thu hồi đất, khi họ được đền bù với mức giá sát với thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác định giá đất hiện vẫn còn nhiều bất cập.

Báo cáo của Bộ Xây dựng về tình hình phát triển nhà ở xã hội quý I/2024 cho thấy cả nước có 13 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô hơn 16 nghìn căn. Trong đó, đã có 8 dự án nhà ở xã hội tại 7 địa phương được giải ngân với số vốn khoảng 640 tỷ đồng.

Trước tình hình ảm đạm của thị trường ô tô, nhiều hãng xe tại Việt Nam đang phải tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại cho khách hàng để kích cầu. Tuy nhiên, trước sức ép về tỷ giá của đồng đô la Mỹ, Mazda đang phải đi ngược thị trường khi vừa phải tăng giá bán hàng loạt mẫu xe trong tháng 5.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ, chuyển dần sang xe thuần điện, các hãng xe sang như Bentley hay Cadillac lại lùi kế hoạch sản xuất xe thuần điện, mặc dù trước đó các hãng này đã tuyên bố sẽ ra mắt những chiếc xe điện trong thời gian sớm nhất.

Ngày 5/5 là ngày tổng duyệt Lễ kỷ niệm trong chuỗi hoạt động hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 11 chiếc trực thăng của không quân Việt Nam mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, bay nhiều vòng trên bầu trời Điện Biên.

Mùa thi đã gần kề, hiện tại đang là thời điểm “vàng” để các em tăng tốc ôn luyện. Vậy, làm sao để vừa có sức khỏe dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có sức khỏe tinh thần, tâm lý thoái mái?

Sáng ngày 4/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM năm 2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư số 07 về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư cũ về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Sáng 5/5, Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội năm 2024 đã bế mạc.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Cụm từ “chữa lành” đang được nhắc tới ngày một nhiều, dần trở thành một khái niệm gắn liền với giới trẻ, nhất là thế hệ Z. Vậy nguyên nhân của việc muốn chữa lành là gì, liệu nó có xuất phát từ nhu cầu thực tế hay không và việc người người sử dụng từ "chữa lành" như hiện nay là để trị bệnh hay chỉ là một hiệu ứng đám đông?

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sớm điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Con đường ngày xưa chúng tôi đi học, lòng đường bé tin hin bằng hai gang bàn tay người lớn, thêm sỏi đá mấp mô ngáng bánh xe đạp không thương tiếc. Bữa nào vừa nhấn bàn đạp mải miết, vừa ngúc ngoắc đầu nói chuyện là gặp hòn đá xóc nảy người, chiếc cặp nhẹ tênh có khi giật mình rơi khỏi giỏ xe cà tàng. Con đường “huyền thoại” ấy chưa đi vào thơ ca nhạc họa của văn nghệ sĩ bao giờ nhưng nó đi vào ký ức tuổi thơ của chúng tôi cho tới tận hôm nay.

00:13:41

Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị Hà Nội, TP HCM; Cầu vượt thép Mai Dịch sẽ được thông xe vào ngày 6/5; Trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá điện tử… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:36

Sau chiến dịch Hà Nam Ninh, tại đồng bằng Bắc Bộ, địch ra sức củng cố quân sự, tàn phá cơ sở kinh tế của ta, đồng thời chúng đẩy mạnh kế hoạch củng cố vùng Tây Bắc. Trước tình hình khó khăn ở vùng hậu địch, Tổng quân ủy đề nghị với Trung ương cho mở một chiến dịch nhỏ ở hướng Tây Bắc và phát động một tháng chiến tranh du kích buộc địch phải đối phó.

00:28:00