Thanh niên tình nguyện hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng

Tháng 3, tháng thanh niên, tháng của sức trẻ. Tuổi trẻ cả nước nhiệt huyết, cống hiến, thể hiện tinh thần dấn thân, không ngại gian khổ, xung kích tình nguyện trong các việc khó, việc mới. Điều này có thể thấy rõ hơn cả chính là Màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên sẽ hiện diện trong từng góc phố, con đường, từng công trình phần việc.

Lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện, em Lê Thị Bảo Ngân, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm Hà Nội cho biết: "em thấy rất vui vì thấy mình làm được việc có ích cho xã hội. Em cảm thấy hiến máu cơ thể không ảnh hưởng gì, lần đầu tiên sau khi được hiến máu em rất vui và mong muốn mình thường xuyên đủ sức khoẻ để làm được việc ý nghĩa này..."

uRất đông đoàn viên thanh niên đến hiến máu

Ngoài ra, vệ sinh môi trường quanh khu vực hồ Thiền Quang là hoạt động các bạn trẻ của đơn vị này lựa chọn thực hiện … từ những việc làm nhỏ này, cảnh quang và không gian đã xanh – sạch hơn.

Bạn Phạm Mỹ Linh - Bí thư Đoàn thanh niên phường Đồng Nhân chia sẻ: " Làm việc thiện không có nghĩa phải đi xa mà chúng ta có thể cống hiến sức trẻ của mình cho ngay tại địa phương nơi mình sinh sống từ những việc nhỏ nhất như vệ sinh cảnh quan xung quanh nơi ở".

Cảnh quang và không gian khu vực hồ Thiền Quang đã xanh - sạch hơn

Bạn Nguyễn Thị Thuỳ Ngân - Bí thư đoàn thanh niên phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Khi khoác lên mình lên màu áo xanh tình nguyện em cảm thấy rất tự hào, em muốn tuổi trẻ của mình được kéo dài hơn để mình tiếp tục được cống hiến sức trẻ của mình cho tổ chức Đoàn..."

Tháng Thanh niên năm 2024 đang được toàn đoàn của thành phố khởi động với khí thế và tinh thần sôi nổi… Từ mỗi phong trào, mỗi công trình thực hiện đều mang sức chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn mới của tổ chức đoàn tham gia đóng góp cho cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.