Thanh Oai: 2 học sinh ngộ độc nghi do nước miễn phí

2 học sinh trường THCS Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội, đã có dấu hiệu ngộ độc sau khi sử dụng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ở cổng trường.

Trong số 2 học sinh nghi bị ngộ độc, phải đưa đi viện cấp cứu, có một trường hợp nôn mửa nặng. Còn 10 học sinh đã sử dụng nước ngọt được phát miễn phí đang được theo dõi sức khỏe. Nhà trường cũng đã thu giữ 50 chai nước chưa sử dụng.

Thông tin cảnh báo được chia sẻ (bìa trái) và sản phẩm nước ngọt được nhà trường thu giữ từ các em học sinh

Theo thông tin được một lãnh đạo UBND xã Bình Minh xác nhận, trước đó, các em học sinh này nhận các chai nước ngọt dạng trà, nước bên trong màu vàng nâu, được phát miễn phí ở cổng trường theo dạng hàng quảng cáo sản phẩm.

Hiện, Trung tâm Y tế huyện đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe các em học sinh; đồng thời, tiến hành kiểm tra các sản phẩm nước ngọt thu giữ.

Ngay khi xảy ra sự việc, Phòng Giaos dục và Đào tạo huyện Thanh Oai đã thông tin để các trường nắm được, tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục các em không ăn vặt bên ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

hinh anh tac gia

anhduc.nguyen18@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an đề xuất khi sản xuất dao có tính sát thương cao phải đóng, khắc nhãn hiệu, ký hiệu hoặc tên cơ sở lên trên sản phẩm.

Đường Giải Phóng, đoạn giao cắt với đường Kim Đồng thuộc quận Hoàng Mai, đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường chằng chịt ổ voi, ổ gà, mấp mô gây khó khăn cho người điều khiển các phương tiện.

Phân loại rác sinh hoạt tại nguồn đang được Thành phố thí điểm và nhân rộng. Tại các trường học, lượng rác thải ra mỗi ngày là rất lớn. Bởi vậy việc giáo dục ý thức phân loại rác cho học sinh có lợi ích kép. Vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa hình thành nếp sống văn minh cho thế hệ tương lại của Thủ đô.

Từ 6h sáng 30/9, Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu.

Thực tế cho thấy, đơn vị báo chí nào có sự tập trung, đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng, phát triển công nghệ, chuyển đổi số tốt sẽ đạt hiệu quả về mọi mặt, trong đó có kinh tế báo chí.

Sáng 30/9, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, gia đình chính sách tiêu biểu tại quận Cầu Giấy và Ba Đình, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.