Thanh Xuân nỗ lực khắc phục hậu quả vụ cháy

Dưới sự chỉ đạo của Thành phố, những ngày qua, quận Thanh Xuân đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng. Nỗ lực cứu hộ, cứu chữa nạn nhân, quận cũng kịp thời thăm hỏi, động viên những gia đình có người bị nạn và khẩn trương bố trí nơi tạm cư cho các gia đình bị mất nhà cửa.

Ngay trong thời điểm ngọn lửa bùng phát tại chung cư mini tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân đã tập trung lực lượng, phối hợp với cảnh sát phòng cháy chữa cháy tổ chức phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Nhiều nạn nhân đã được cứu chữa kịp thời. 

Ở phường Khương Đình, người dân đã thức trắng đêm cùng lực lượng chức năng tập trung cứu chữa cho các nạn nhân. Rạng sáng hôm sau, không ai bảo ai, những người phụ nữ ở con ngõ kề bên này đã dọn dẹp nhà cửa, sẵn sàng đón những hàng xóm vừa thoát nạn, dọn đến ở tạm.

Sát cánh hỗ trợ nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân và gia đình ổn định cuộc sống

Cùng với nỗ lực khắc phục hậu quả của Quận ủy, UBND Quận, các ban ngành đoàn thể ở Thanh Xuân đã huy động hội viên và nhân dân cùng chung tay hỗ trợ người bị nạn. Bố trí chỗ tạm cư ổn định, quyên góp lương thực, thực phẩm, vật dụng cần thiết để các nạn nhân ổn định cuộc sống, quận cũng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời những gia đình có người thiệt mạng

Hỗ trợ kịp thời theo chính sách của Thành phố cho người bị nạn, thông qua các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố, đến thời điểm này, MTTQ phường Khương Đình đã tiếp nhận được hơn 21 tỷ đồng cùng nhiều vật phẩm hỗ trợ nạn nhân vụ cháy. Ngay trong chiều 15/9, quận Thanh Xuân tiếp tục tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ mỗi hộ dân 40 triệu đồng. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 28/6, tại khu vực Vườn hoa Đền bà Kiệu, Chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng chống ma tuý của Đội tình nguyện viên, Đội Công tác xã hội Hà Nội đã được tổ chức. Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND - Trưởng ban chỉ đạo 89 thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Đông Anh, thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bốn bị cáo trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật.

Hà Nội vẫn còn nhiều tuyến phố, các khu tập thể cũ chăng mắc chằng chịt dây điện, cáp viễn thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cư dân.

Vỉa hè ở đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuờng xuyên bị các gara ô tô, cửa hàng cửa hiệu chiếm dụng để đỗ xe và bày bán hàng hóa.

Phố Đặng Tiến Đông, đoạn giao với phố Trần Quang Diệu, rất nhiều hàng quán lấn chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Hà Nội phải là địa phương đi đầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số là đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.