Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 128 về tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Hội nghị dự kiến được tổ chức trong tháng 5/2024 tại trụ sở UBND thành phố với khoảng 250 đại biểu từ các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo thành phố Hà Nội; các Sở, ngành, đơn vị liên quan: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài Nguyên và Môi trường. Hội nghị gồm hai phần chính, báo cáo thực trạng và định hướng giải pháp trong phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố trong thời gian tới. Đồng thời, trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 128 về tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Đây là dịp để tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn; trao đổi, cung cấp thông tin, biện pháp, giải đáp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh, trên cơ sở đó đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.