Tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tiến độ đường Vành đai 4

Xác định Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô là công trình trọng điểm của Thành phố, trong những ngày cuối năm, các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai 29 mũi thi công, phấn đấu hoàn thành kế hoạch giải ngân năm 2023.

Trực tiếp, trao đổi, cùng nhau tháo gỡ khó khăn, di dời một số hạng mục của các hộ dân, công trình xây dựng... để bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ dự án là cách làm của huyện Mê Linh. Hiện huyện đã phê duyệt phương án và tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đạt 94,4% tổng diện tích toàn tuyến qua địa bàn.

Với phương châm “thần tốc, quyết liệt” chạy đua với thời gian, tại 29 mũi thi công dự án Vành đai 4, bao gồm 21 điểm thi công đường và 8 điểm thi công cầu, các nhà thầu đang tập trung máy móc phương tiện, bố trí nhân lực, phân ca, đẩy nhanh tiến độ…

Đến thời điểm này, tiến độ thi công xây lắp đã đạt khoảng 7%, giải ngân đạt 73% so với kế hoạch năm là gần 9.300 tỷ đồng. Hiện, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị đang tập trung phấn đấu đảm bảo kế hoạch đề ra.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công, 7 quận, huyện nơi có tuyến đường Vành đai 4 đi qua đang khẩn trương hoàn thành việc xây dựng các khu tái định cư. Điển hình, như tại huyện Thanh Oai mới đây đã dành quỹ đất hơn 13.000m3 tại khu đấu giá để xây dựng hạ tầng cho các hộ dân thuộc diện phải di dời tại quận Hà Đông.

Với quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao độ, bằng nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt và sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, các địa phương và đơn vị thi công đang quyết tâm hoàn thành kế hoạch giải ngân năm 2023, đảm bảo tiến độ để dự án Vành đai 4 – Vùng Thủ đô về đích đúng hẹn vào năm 2027./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.