Tháp Eiffel phải tạm đóng cửa do nhân viên đình công

Nhà điều hành Tháp Eiffel (SETE) cho biết đã phải đóng cửa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới này do nhân viên tại đây đình công.

Tổ chức công đoàn CGT cho biết cuộc đình công diễn ra vào ngày 27/12, đúng ngày kỷ niệm 100 năm ngày mất của kỹ sư Gustave Eiffel, người đã thiết kế Tháp Eiffel, nhằm phản đối cách quản lý địa điểm này hiện nay.

Trước vụ đình công, cơ quan vận hành SETE đã ra thông báo xin lỗi du khách và khuyến cáo những người đã mua vé trực tuyến trong ngày 27/12 kiểm tra thư điện tử để cập nhật thông tin. Tuy nhiên, nhiều du khách đã không giấu nổi sự thất vọng khi chỉ được ngắm tháp Eiffel từ xa./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Thủ tướng Ishiba Shigeru một lần nữa nhấn mạnh phương châm trước sau như một của chính phủ mới là “bảo vệ nền kinh tế và người dân Nhật Bản đến cùng”, nhắc lại cam kết “tăng thu nhập của người dân cao hơn mức tăng của vật giá”.

Hãng thông tấn chính thức của Liban ngày 4/10 đưa tin cuộc không kích của Israel nhằm vào khu vực biên giới Syria đã cắt đứt tuyến đường quốc tế chính giữa Liban và Syria.

Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng, phát biểu trước các tín đồ ở Teheran, Thủ lĩnh tối cao, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã nói rằng cuộc tấn công của Iran vào Israel mới đây là "hình phạt nhẹ nhất" và cảnh báo Iran sẽ tiếp tục tấn công Israel một lần nữa nếu cần thiết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua cho biết, Mỹ đang thảo luận với Israel về cách trả đũa Iran sau vụ Tehran phóng gần 200 tên lửa vào Israel, song từ chối công khai về cuộc đàm phán cũng như việc Mỹ có thúc ép Israel tấn công các mỏ dầu của Iran hay không.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại miền Nam Liban quyết định vẫn duy trì vị trí, bất chấp việc Israel yêu cầu họ rời đi.