Thắp nến tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2023), Câu lạc bộ Liên kết Trẻ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức chương trình “Thắp lên những ngọn nến tri ân” tại số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sỹ, tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hàng nghìn ngọn nến lung linh được các bạn trẻ thắp lên trong khuôn viên số 30 Hoàng Diệu là những tình cảm, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam để tri ân, tưởng nhớ tới vị tướng xuất chúng, mực thước, giản dị, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những hình ảnh của vị tướng "Dĩ công vi thượng" hết lòng vì dân, vì nước, người "Anh cả" của QĐND Việt Nam vẫn in đậm trong tiềm thức, trong trái tim mỗi bạn trẻ, thế hệ trẻ ngày này mãi mãi không quên công lao và những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho sự nghiệp giải phóng của dân tộc.

Các bạn Đoàn viên thắp nến tưởng niệm tại số 30 Hoàng Diệu.

Dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp.

Anh Nguyễn Đức Long – Phó Chủ nhiệm CLB Liên kết trẻ Việt Nam chia sẻ “Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng, thể hiện tính xung kích, trách nhiệm của mỗi đoàn viên và thanh niên. Hoạt động thắp nến tri ân Đại tướng Võ nguyên Giáp - Người "Anh cả" của QĐND Việt Nam anh hùng là một trong những hoạt động ý nghĩa, giúp các thành viên trong CLB hiểu hơn về lịch sử truyền thống cách mạng cũng như lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, hiểu sâu hơn về cuộc đời giản dị, mực thước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình Đại tướng tại số 30 Hoàng Diệu.

Tại khuôn viên 30 Hoàng Diệu, các bạn Đoàn viên cũng được ông Võ Hồng Nam là con trai Đại tướng chia sẻ thêm về những câu chuyện xung quanh cuộc đời Đại tướng cùng những kỷ vật của ông.

Kỷ niệm 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, thế hệ trẻ đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại, biết ơn hàng vạn chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh. Thế hệ trẻ hôm nay nguyện kế tục sự nghiệp của cha ông, không ngừng rèn luyện vươn lên, quyết tâm giành thắng lợi trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.