Thắt chặt mối quan hệ mẫu mực, hiếm có Việt Nam – Lào

Chiều 5/1, Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn đại biểu QH thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ trì tiếp Đoàn đại biểu QH Lào do đồng chí Chaleun Yiapaoher, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, phát huy truyền thống đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô nói riêng và giữa Hà Nội với các địa phương của Lào nói chung đã không ngừng phát triển toàn diện trên tất cả các kênh, với nhiều dự án hiệu quả.

Đồng thời, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục ưu tiên quan tâm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương, cơ quan của Lào trên tinh thần phát huy, làm sâu sắc hơn những kết quả hợp tác đã đạt được và mở rộng những nội dung, hình thức hợp tác mới, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và phù hợp với năng lực của mỗi bên.

Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào Chaleun Yiapaoher bày tỏ vui mừng khi đến thăm Việt Nam, đặc biệt là thăm lại trường Hữu Nghị T78, nơi hơn 50 trước ông từng theo học - ngôi trường đầu tiên dành cho lưu học sinh Lào học tiếng Việt và văn hóa các cấp và là tiền thân của hệ thống các trường Lào tại Việt Nam sau này.

Ông Chaleun Yiapaoher mong muốn Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm trong biên soạn lịch sử Quốc hội, đặc biệt trong bối cảnh QH Lào chuẩn bị kỷ niệm 50 xây dựng và phát triển. Đồng thời trao đổi trong nghiên cứu hoàn thiện hệ thống pháp luật; tổ chức bộ máy cũng như hoạt động HĐND các cấp; mối quan hệ giữa HĐND TP với Uỷ ban thường vụ QH, với Đoàn đại biểu QH, UBND TP và các cơ quan tổ chức khác; cũng như có chế chính sách đối với đại biểu HĐND các cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 9/5, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao dưới sự chủ trì của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, trong đó khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường.

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.