Thay đổi nhận thức và hành động để cứu những dòng sông

Ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm môi trường các dòng sông, là tình trạng diễn ra nhiều năm nay tại Hà Nội. Mặc dù Thành phố đã có nhiều kế hoạch và các biện pháp cải tạo, nhưng vẫn rất cần sự chung tay của mỗi người dân. Hiểu được vấn đề cấp thiết đó, Trường THPT Việt Đức và THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã tổ chức những buổi tọa đàm để các bạn học sinh có thể cùng nhau chia sẻ, thảo luận, thay đổi nhận thức và hành động, góp phần cứu những dòng sông.

Bạn Phạm Thanh Hà cùng các bạn học sinh  trường THPT Việt Đức và THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, đang cùng nhau thảo luận về chủ đề ô nhiễm môi trường các dòng sông.

Điểm đặc biệt của tọa đàm là các bạn đã cùng nhau chia sẻ về các sản phẩm công nghệ trong quá trình tham gia cuộc thi do Hiệp hội Địa lý Quốc gia ở Hoa Kỳ tổ chức, để ứng dụng vào đời sống, góp phần đạt được môi trường bền vững. Đó là app Story Maps và app Debris Tracker.

Thay đổi nhận thức và hành động để cứu những dòng sông

Các dòng sông ở Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng là điều ai cũng có thể thấy. Vì vậy, những buổi tọa đàm tại mỗi trường, hoặc liên trường THPT trên địa bàn thành phố cùng tổ chức sẽ giúp nâng cao nhận thức và hành động của mỗi học sinh để góp phần cứu những dòng sông.

Thành phố cũng đã có rất nhiều những chủ trương, chính sách để cứu những dòng sông. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu giải pháp thì có lẽ điều tiên quyết nhất để bảo vệ môi trường nói chung và các dòng sông nói riêng, nằm ở ý thức của mỗi người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều người dành thời gian này để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với những giáo viên dạy THCS, nhiều thầy cô lại lựa chọn dành thời gian này để giúp học sinh của mình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên để các em có đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý tham gia kỳ thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 sẽ được diễn ra. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều em học sinh đã gác lại kế hoạch đi chơi để tập trung vào việc ôn tập kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.