Thay đổi tích cực trong chấp hành quy định nồng độ cồn

Thời điểm cuối năm là dịp của các buổi liên hoan, tổng kết do đó số người sử dụng bia rượu sẽ tăng mạnh. Để chủ động ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm nồng độ cồn, lực lượng công an cũng đã tăng cường nhiều giải pháp để xử lý, qua đó đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Với những quy định nghiêm khắc, mang tính răn đe cao hơn đối với vi phạm về nồng độ cồn, ý thức của các lái xe đã thay đổi tích cực.

Việc tăng cường kiểm tra triệt để phương tiện trong thời gian qua đã tạo ra nhiều chuyển biến về nhận thức và ý thức của người dân trong việc sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn. Việc này cũng khiến nhiều người dân tỏ ra yên tâm hơn khi tham gia giao thông trên đường.

Anh Trần Quốc Đạt – Quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Bình thường mình cũng không uống rượu bia nhiều. Cuối tháng công ty có buổi liên hoan thì mình có uống nhưng cũng chủ động đi taxi về nhà. Đợt này mình đi ngoài đường thấy các đồng chí công an thổi nồng độ cồn rất nhiều, mình nghĩ ý thức của người dân sẽ được nâng cao hơn để tránh bị phạt”.

Việc tăng cường kiểm tra đã nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định nồng độ cồn.

Từ đầu năm đến nay, Cảnh sát giao thông cả nước xử lý gần 700.000 trường hợp, số người vi phạm nồng độ cồn chiếm 23% trong tổng lỗi vi phạm. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, càng về những ngày cuối năm, việc xử lý chuyên đề về nồng độ cồn là liên tục, không có ngày nghỉ và không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Đại úy Đỗ Trung Hiếu – Đội CSGT-TT Công an quận Hà Đông cho biết: “Công an quận Hà Đông đã đồng loạt triển khai tất cả các lực lượng và các đơn vị. Đối với tổ công tác của Đội CSGT-TT ra quân bố trí lực lượng 24/24. Đối với việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đã bố trí tối thiểu một ngày hai tổ công tác trên tuyến địa bàn được phân cấp để nâng cao quan điểm và ý thức của người dân trong tháng cao điểm giáp Tết sắp tới”.

Các lái xe thực hiện nghiêm túc phương châm đã uống rượu bia thì không lái xe.

Cùng với việc quyết liệt triển khai các biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nông độ cồn, cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tính chất nguy hiểm của việc vi phạm nồng độ cồn, từ đó tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc phương châm đã uống rượu bia thì không lái xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 trong ngành Y tế.

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng, đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.