Thắng Malaysia, Việt Nam rộng cửa vào tứ kết U23 châu Á

Giành thắng lợi 2-0, U23 Việt Nam tiến gần tới việc ghi tên vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Chỉ cần U23 Uzebekistan giành được 3 điểm trước U23 Kuwait ở trận đấu sau đây ít giờ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có vé đi tiếp.

Việc quá hiểu nhau khiến U23 Việt Nam và U23 Malaysia bước vào trận với sự thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi nếu để thua, U23 Malaysia sẽ gần như chia tay với VCK U23 châu Á 2024. Còn HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đặt mục tiêu giành trọn ba điểm để có vé tứ kết sớm.

Thế trận chặt chẽ diễn ra trong 15 phút đầu của hiệp một khi đôi bên không tạo ra được bất cứ cơ hội rõ ràng nào. Phút 18, tình huống nguy hiểm thực sự mới đến từ pha tạt cánh của Văn Khang, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng băng vào đánh đầu nhưng không khuất phục được thủ thành Azim Al Amin bên phía U23 Malaysia.

Thế trận chặt chẽ diễn ra trong 15 phút đầu của hiệp một khi đôi bên không tạo ra được bất cứ cơ hội rõ ràng nào.

Mặc dù có thể trận tốt hơn, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam lại thường xuyên mắc sai sót khi chuyền hỏng tương đối nhiều bên phần sân nhà. Một trong số đó là đường chuyền về bất cẩn của Nguyễn Thái Sơn ở phút 22, tạo điều kiện để Najmuddin Akmal có cơ hội áp sát vòng 16m50 của U23 Việt Nam. May mắn, cú sút của tiền vệ U23 Malaysia đưa bóng đi vọt xà.

Tưởng chừng với thế trận chắc chắn trong hiệp một, rất khó để trông chờ vào bàn thắng thì đến phút 39, Khuất Văn Khang tạo nên đường cong tuyệt đẹp trên SVĐ Khalifa. Cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 25m đưa bóng về góc cao, đánh bại hoàn toàn thủ thành Azim Al Amin. Nhận bàn thua, thầy trò HLV Juan Torres Garrido dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Khuất Văn Khang mở tỷ số cho U23 Việt Nam sau cú sút phạt đẹp mắt.

Bước sang hiệp hai, Bùi Vĩ Hào được đưa vào để thay thế cho Nguyễn Văn Tùng trên hàng công. Lập tức, cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương tạo ra đột biến khi mang về quả phạt đền ở phút 57. Trên chấm 11m, Võ Hoàng Minh Khoa không mắc bất cứ sai sót nào, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam. 

Võ Hoàng Minh Khoa nới rộng cách biệt cho U23 Việt Nam.

Bị dẫn trước 0-2, U23 Malaysia không còn cách nào khác phải dồn lên tấn công. Sự vội vã trong các pha lên bóng khiến thầy trò HLV Juan Torres Garrido gần như không tạo được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào đáng kể. Trong khi đó, với lợi thế an toàn có được, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động chơi chậm và chắc nhằm bảo toàn tỷ số. Những phút cuối, sự xuất sắc của thủ thành Quan Văn Chuẩn không cho U23 Malaysia có cơ hội tìm kiếm bàn gỡ danh dự. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia.  

Với 3 điểm có được, U23 Việt Nam giành quyền vào chơi tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Với 3 điểm có được, U23 Việt Nam gần như chắc chắn góp mặt tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024 với 6 điểm có được sau hai trận. Nếu U23 Uzbekistan đánh bại U23 Kuwait sau đây ít giờ, U23 Việt Nam sẽ có vé đi tiếp, đồng thời U23 Malaysia chính thức bị loại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?

Trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2024 giữa U23 Indonesia và U23 Iraq không chỉ là trận đấu mang tính chất phân định thứ hạng mà nó còn tìm ra chủ nhân của tấm vé thứ 3 đại diện cho châu Á tới Olympic Paris vào mùa hè năm nay.

Ở Europa League, Bayer Leverkusen đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma.

Tại UEFA Champions League, Paris Saint Germain đã gặp khó khăn khi hành quân tới Dortmund và để thua 0-1.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.