The Game Awards 2022: Dự đoán tựa game hay nhất của năm 2022

2022 có thể nói là một năm bùng nổ của rất nhiều tựa game nổi tiếng, tuy nhiên chỉ có một cái tên duy nhất giữ được danh hiệu là trò chơi hay nhất năm trong The Game Awards 2022.

1. Elden Ring

Elden Ring

FromSoftware trước giờ đã nổi tiếng là hãng game sản xuất ra rất nhiều trò chơi cực kỳ khó nhưng lại vô cùng nổi tiếng tới cộng đồng động game thủ. Do vậy, Elden Ring có tên trong danh sách này cũng không phải là điều ngạc nhiên. Một điểm đặc biệt ở Elden Ring đó là cốt truyện của tựa game này được xây dựng bởi Hidetaka Miyazaki và tác giả tiểu thuyết fantasy nổi tiếng George R. R. Martin. Là tựa game thuộc thể loại thế giới mở, người chơi sẽ có vô số cách để trải nghiệm cuộc phiêu lưu trong Elden Ring để rồi trực tiếp tham gia vào rất nhiều cuộc chiến hồi hộp và cam go đến mức nghẹt thở.

2. Stray

Stray

Nằm ngoài dự đoán của hầu hết game thủ toàn thế giới, tựa game Stray do Annapurna and BlueTwelve Studio phát hành đã trở thành một trong những cái tên được đề cử trong danh sách Game of the Year. Trong Stray, người chơi sẽ được hoá thân thành một chú mèo và tham gia vào một cuộc hành trình bằng góc nhìn của cậu bạn bốn chân này. Mặc dù chỉ là một tựa game indie nhưng với thiết kế nhân vật quá dễ thương cùng với thể loại giải đố phiêu lưu mà Stray đã chiếm được cảm tình của rất nhiều game thủ để bước chân vào và giành lấy giải thưởng trò chơi hay nhất của năm 2022.

3. God of War Ragnarok

God of War Ragnarok

Tiếp nối series nổi tiếng đình đám từ trước tới nay, phần tiếp theo mang tên God of War Ragnarok cũng đã xuất hiện và ngay lập tức đã làm chấn động toàn bộ cộng đồng game thủ thế giới. Đúng như cái tên của nó, God of War Ragnarok sẽ là hồi kết cho câu chuyện của Kratos về huyền thoại Bắc Âu khi ông cùng với con trai mình Atreus quyết định lật đổ Odin và châm ngòi sự kiện Ragnarok. Cho đến hiện tại, God of War Ragnarok được giới phê bình đánh giá rất cao và gần như mọi người ai cũng tin rằng tựa game này hoàn toàn xứng đáng để được bình chọn là trò chơi hay nhất của năm 2022.

4. Xenoblade Chronicles 3

Xenoblade Chronicles 3

Sự ra mắt của Xenoblade Chronicles 3 đã làm cho rất nhiều game thủ JRPG không thể giấu được sự hào hứng của mình. Theo như đánh giá, Xenoblade Chronicles 3 đã được hoàn thiện hơn rất là nhiều và vượt xa so với những phiên bản trước đó trong series của nó. Chính cốt truyện và phong cách chiến đấu của tựa game đã khiến nó trở nên vô cùng nổi tiếng và được đánh giá rất cao bởi cả game thủ và những nhà phê bình. Tuy ở phần 1 và phần hai không có quá nhiều liên kết nhưng sang phần 3, Xenoblade Chronicles lại tạo ra được một sự đột phá rõ rệt và từ đó có được chiếc vé đề cử để xuất hiện trong The Game Award 2022.

5. Horizon Forbidden West

Horizon Forbidden West

Kể từ khi phát hành Horizon Zero Dawn vào năm 2017, rất nhiều fan hâm mộ đã nóng lòng muốn xem điều gì sẽ xảy ra trong thế giới hậu tận thế mà Guerrilla Games đã tạo ra. Vài năm sau đó, hãng cũng đã tung ra Horizon Forbidden West và ngay lập tức được rất nhiều game thủ đón nhận trong sự hào hứng. Tham gia vào Horizon Forbidden West, người chơi sẽ được tiếp tục cùng với Alloy trên hành trình tìm kiếm thêm thông tin về Elisabet Sobeck cũng như nhừng người của Old World. Thế giới của Horizon Forbidden West cũng đã được mở rộng hơn rất nhiều với vô số khu vực mới như sa mạc, rừng rậm, thảo nguyên cùng với rất nhiều cỗ máy chết chóc xuất hiện khắp mọi nơi.

6. A Plague Tale: Requiem

A Plague Tale: Requiem

Xây dựng dựa theo một câu chuyện hư cấu ở Pháp thời trung cổ, A Plague Tale: Requiem là tựa game diễn ra trong thời kỳ bệnh dịch hạnh hoành hành và lũ chuột đã phá huỷ gần hết toàn bộ mọi thứ ở đó. Mặc dù một tựa game về dịch bệnh nghe có vẻ không hề thú vị nhưng đây lại là một tựa game rất thành công của Asobo Studio. A Plague Tale: Requiem được đánh giá rất cao về cốt truyện tuy hư cấu nhưng lại không quá khác biệt so với một số sự kiện của quá khứ, điều đã khiến cho tựa game này xuất hiện trong danh sách được đề cử của The Game Award 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/9, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng Tập đoàn công nghệ, truyền thông và giải trí Ocean Enterta, đã khởi động Giải đấu thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (National Student Open Cup 2023 - NSOC).

Riot đã công bố sự trở lại của Split vào nhóm bản đồ cho mùa giải Valorant 2023, cùng với việc loại bỏ Bind và Breeze để duy trì số lượng nhóm bản đồ là 7.

DK đã tốn rất nhiều cho thương vụ đáng chú ý nhất của họ - Deft.

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Viper và Meiko là những đồng đội thân thiết khi còn thi đấu tại EDward Gaming.

So với mức lương “không tệ hơn ai” ở thời điểm hiện tại, Deft từng phải thi đấu mà không có lương ở những ngày đầu “debut” tại LCK.