Thế giới có thể đối mặt với khủng hoảng lương thực

Các hoạt động môi trường cảnh báo thế giới có thể sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu nếu không bảo vệ đất của hành tinh cho các thế hệ tương lai. Lời cảnh báo trên được đưa ra cùng thời điểm Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) đang diễn ra ở Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), vào năm 2020, gần một phần ba diện tích đất trên trái đất đã bị thoái hóa và cứ 5 giây lại có một diện tích đất có kích thước bằng sân bóng đá bị xói mòn.

Ông Henry Asplin, tình nguyện viên của Save soil cho biết: “Thật không may, một cuộc khủng hoảng suy thoái đất nghiêm trọng đang diễn ra trên toàn cầu. Đất đang chết dần, chất hữu cơ của nó đang cạn kiệt. Vì vậy, điều thực sự cấp thiết là các chính phủ phải ban hành các chính sách để bảo vệ đất cho các thế hệ tương lai. Thế giới cần một chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về sự màu mỡ của đất".

Thế giới có thể đối mặt với khủng hoảng lương thực

Ông Asplin đang đến thăm một trang trại ở Anh đã làm tăng lượng chất hữu cơ trong đất bằng cách sử dụng các kỹ thuật bền vững mà họ hy vọng sẽ khuyến khích những người khác áp dụng.

Cùng với trái cây và rau quả, trang trại FarmED ở phía Tây Oxford, đang trồng lúa mì bằng hệ thống luân canh cây trồng 8 năm không cần phân bón hay thuốc trừ sâu.

Nhân ngày Đất Thế giới mùng 5 tháng 12, Liên Hợp Quốc sẽ cố gắng đưa đất vào chương trình nghị sự của hội nghị COP28, nhằm nhắc nhở các nhà lãnh đạo về mối liên hệ quý giá giữa sự tồn tại của hành tinh chúng ta và đất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.