Thế giới thiệt hại 1600 tỷ $ do cuộc xung đột Ukraine

Một nghiên cứu của Viện Kinh tế Đức Cologne cho biết, cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu hơn 1.600 tỷ USD. Xung đột ở Ukraine đã dẫn đến sự gián đoạn của hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời khiến giá năng lượng tăng vọt dẫn tới lạm phát toàn cầu tăng mạnh làm giảm sức mua của người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến đi sẽ tập trung vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, với một số thỏa thuận dự kiến sẽ được ký kết.

Theo Topwar, bốn hệ thống chống UAV Leonidas đã được chuyển giao cho quân đội Mỹ và sẵn sàng triển khai trên các tàu hải quân nước này từ năm 2026.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.